:::     :::

เมอร์ฟี่ชี้'ป็อก'เก่งแต่ไม่ดีพอเล่นหงส์

วันพุธที่ 30 กันยายน 2563
1,017
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เมอร์ฟี่ อดีตกองกลางเจ้าของฉายามือปราบปีศาจแดง แสดงทัศนะถึง ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าคือนักเตะคุณภาพ ทว่าอ่อนวินัยเกมรับเอามากๆ ซึ่งผู้เล่นลักษณะนี้มั่นใจเลยว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ บอสแห่งแอนฟิลด์คงไม่ชายตามอง

ก่อนนี้ เมอร์ฟี่ เขียนคอลัมน์ส่ง เมล ออนไลน์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาให้คำแนะนำ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา เจ้านายใหญ่ ยูไนเต็ด ว่ากองกลางแชมป์โลกเป็นผู้เล่นวินัยเกมรับอ่อน หากยังทู่ซี้ส่งลงสนามพร้อมจอมทัพ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ใน 11ตัวจริง การันตีว่าจะเสียประตูอีกเป็นกระบุง

ล่าสุดอดีตมิดฟิลด์ 'หงส์แดง', สเปอร์ส, ฟูแล่ม และทีมชาติอังกฤษ ยังจองเวรแข้งวัย 27 ปีต่อเนื่อง คราวนี้หยิบเรื่องคุณภาพของแข้งเฟร้นแมนยากจะสอดแทรกในทีม ลิเวอร์พูล ยุค คล็อปป์ 

“เพราะ ป็อกบา เป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติดีๆครบถ้วนทั้งหน่วยก้าน, ทักษะ และกึ๋นฟุตบอล ดังนั้นจึงควรเล่นเกมป้องกันได้ดีกว่าที่ออกมา" เมอร์ฟี่ กล่าวกับ 'ทอล์ก สปอร์ต'

ป็อกบา นักเตะแบบที่ คล็อปป์ ไม่มอง

"แต่เขาไม่เอามันมาใช้ให้เป็นประโยชน์ จะด้วยเหตุผมใดก็ตามหาทราบได้ ผมก็ข้องใจเช่นกันทำไมหมอนั่นดูไม่อินังขังขอบกับการช่วยเล่นเกมรับ" 

"ถ้าทำได้แค่นี้ผมคิดว่า ป็อกบา ไม่ดีพอเล่นกองกลางให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ คิดว่าเล่นไม่ไหว" 

"หากจะมีโอกาสก็ต้องทำงานหนักกว่าที่เป็นอยู่ เพราะเอาจริงๆหมอนั่นทำได้ แต่ถ้าถามใจ คล็อปป์ เห็นกองกลางสักคนเล่นป้องกันได้แค่ระดับ ป็อกบา ก็คงมองข้ามไปเลย" 

  ไม่ใช่แค่ เมอร์ฟี่ ที่ออกมาติง ป็อกบา แต่ก่อนนั้นมี  เจมี่ คาร์ราเกอร์ และ ไบรอัน ร็อบสัน ที่ติงความอ่อนวินัยของเขาไปบ้างแล้ว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด