:::     :::

กาสเปรินี่ชมลูกทีมเล่นด้วยความเชื่อมั่น

วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2563
800
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ เทรนเนอร์ อตาลันต้า แฮปปี้กับผลงานของลูกทีมในเกมบุกอัด ลาซิโอ พังพาบ 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ยังเลี่ยงไม่พูดถึงการลุ้น สคูเด็ตโต้ ในตอนนี้

จาน ปิเอโร กาสเปรินี่ เทรนเนอร์ของ อตาลันต้า ชื่นชมลูกทีมว่าเล่นกันด้วยความเชื่อมั่นในตัวเองในเกมบุกถลุง ลาซิโอ 4-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคว้าชัยชนะสองเกมรวดหลังบุกขย่ม โตริโน่ 4-2 ก่อนหน้านี้ จากการให้สัมภาษณ์ 'สกาย สปอร์ต อิตาเลีย' 

'เราสร้างโอกาสมากมายในวันนี้และบางทีอาจจะทำประตูได้มากกว่านี้หลังช่วงพัก' เทรนเนอร์ อตาลันต้า กล่าวกับ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย

'นี่คือทีมที่เชื่อมั่นในตัวเองและถึงจุดสมดุลแล้วทำให้ต้องเผชิญกับเกมยากเช่นนี้ด้วยบุคลิกแข็งแกร่ง ผมไม่จำเป็นต้องเตือนพวกเขาเลยว่าฤดูกาลที่แล้วเราออกนำ 3-0 ที่นี่และเสมอ 3-3 เพราะนี่เป็นเกมที่แตกต่างและเด็กๆยังมีสมาธิ'

กาสเปรินี่ ยังกล่าวชมการยิงประตูที่ 4 ของ อาเลฮานโดร โกเมซ หรือ ปาปู ที่กดด้วยซ้ายเสียบมุมบนสุดสวยว่า 'มันเป็นการยิงประตูมหัศจรรย์ เขาเป็นคนที่สามารถเล่นได้ทุกพื้นที่และกำลังอยู่ในช่วงพีคตอนนี้ ปาปู ทำงานหนัก แต่ในช่วงเวลาสำคัญของการแข่งขัน เราสามารถจุดประกายความคิดสร้างสรรค์พิเศษที่ช่วยเรานำผลการแข่งขันกลับบ้าน'

'เราทำประตูจากการทำงานฐานะทีมดีมากและในขณะที่คุณคาดหวังกับ ปาปู การที่ ฮันส์ ฮาเตบอร์ ทำประตูได้สองเกมติดต่อกันถือเป็นสัญญาณว่าทีมเติบโตขึ้นมากเพียงใด'

'ความทะเยอทะยานของเราคือให้ทุกคนในทีมมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมและเราจะไม่หยุดพัฒนาเทคนิคของเรา ผมคิดว่านั่นเป็นจุดที่เราปรับปรุงมากที่สุดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เพราะมันไม่เป็นความจริงที่ทั้งหมดที่เราทำมาจากการทำงานหนัก'


เทรนเนอร์ อตาลันต้า ยังกล่าวถึง โยซิป อิลิชิช ที่เพิ่งกลับมาฝึกซ้อมหลังหายหน้าไปหลายเดือนเพื่อจัดการกับปัญหาสุขภาพจิต 

'ผมยังสงสัยว่าเขาจะกลับไปอยู่ในระดับที่เขาเคยเป็นมาก่อนหน้านี้ แต่ผมสามารถพูดได้ว่าวันนี้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นเพราะเขาก้าวไปข้างหน้าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาเริ่มฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมส่วนที่เหลือในวันอาทิตย์และถ้าเราได้เขากลับมาเราจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งมากขึ้น'

'เราจะเล่น 3 เกมต่อสัปดาห์จนถึงเดือนมกราคมเป็นอย่างน้อย ดังนั้นผมต้องหมุนเวียนทีมมากกว่าที่เคยเป็นในอดีต นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสมดุลด้วยการทำให้ผู้เล่นใหม่เข้ามาตั้งหลักและทำความคุ้นเคยกับแนวทางการเล่นของเรา'

เมื่อพิจารณาถึงการเติบโตและความแข็งแกร่งในเชิงลึกแล้ว อตาลันต้า จะเป็นคู่แข่งแย่งตำแหน่ง สคูเด็ตโต้ หรือไม่? กาสเปรินี่ กล่าวถึงข้อซักถามดังกล่าวว่า 'ไม่ เราสามารถพัฒนาได้ แต่ทีมที่สามารถพูดถึง สคูเด็ตโต้ ตอนนี้คือ ยูเวนตุส, อินเตอร์ และ นาโปลี คุณสามารถถามผมได้อีกครั้งหลังจบนัดที่ 20'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด