:::     :::

สหพันธ์ฯสเปนยกเลิกกฎ'เบรธเวต'

วันพฤหัสบดีที่ 01 ตุลาคม 2563
947
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ติน เบรธเวต กองหน้าของ บาร์เซโลน่า ที่ย้ายมาจาก เลกาเนส นอกตลาดนักเตะกลายเป็นต้นเหตุุที่ทำให้สหพันธ์ฟุตบอลสเปนตัดสินใจยกเลิกกฎการเซ็นสัญญานอกตลาดที่ใช้มาเป็นเวลานานแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลสเปนยกเลิกกฎที่อนุญาตให้สโมสรเซ็นสัญญากับนักเตะนอกตลาดตามแนวทางของลีกอื่นของยุโรป หลังเปิดไฟเขียวให้ บาร์เซโลน่า เซ็นสัญญากับ มาร์ติน เบรธเวต ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถูกสื่อเมืองกระทิงขนานนามว่า 'กฎเบรธเวต' ตามรายงานข่าวจาก'มุนโด้เดปอร์ติโบ'เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

ตามกฎข้อที่ 124.3 ในข้อบังคับของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนอนุญาตให้สโมสรเซ็นสัญญาฉุกเฉินนอกตลาดนักเตะรอบปกติทดแทนนักเตะที่บาดเจ็บจนต้องพักยาวเหมือนกรณีที่ บาร์เซโลน่า จ่ายเงิน 18 ล้านยูโรเพื่อเซ็นสัญญากับ เบรธเวต จาก เลกาเนส หลังการบาดเจ็บจนต้องพักยาวของ อุสมาน เดมเบเล่ 

กฎดังกล่าวมีใช้มาเป็นเวลานานสำหรับระบบลีกของสเปนและอนุญาตให้เซ็นสัญญากับผู้เล่นหนึ่งคนจากระบบลีกของสเปนหรือฟรีเอเจนต์เพื่อลงแข่งขันรายงานในประเทศเท่านั้น 

ส่วน เซลต้า บีโก้ ใช้ประโยชน์จากกฎข้างต้นเช่นเดียวกันด้วยการเซ็นสัญญานอกตลาดนักเตะกับ มานูเอล อากูโด้ ดูราน โนลีโต้ ปีกจาก เซบีย่า เพื่อทดแทนผู้รักษาประตูสำรอง เซร์คิโอ อัลบาเรซ ที่บาดเจ็บจนต้องพักยาวเช่นเดียวกัน 

อย่างไรก็ตามกฎดังกล่าวถือว่าไม่ยุติธรรมสำหรับทีมต่างๆที่สูญเสียนักเตะของพวกเขาโดยไม่สามารถดึงใครเข้ามาทดแทนเหมือนกรณีของ เลกาเนส ที่เสีย เบรธเวต กองหน้ากำลังสำคัญให้ทีมอาซูลกราน่า เนื่องจากทีมไม่มีนักเตะที่บาดเจ็บพักยาวสามารถเซ็นสัญญากับแข้งใหม่ตามกฎดังกล่าวจนกระทั่งตกชั้นในที่สุด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด