:::     :::

เลอบรอนเผยเข้า'เอดี'เพราะไม่มีซีนริษยา

วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2563
2,107
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส พูดถึงสาเหตุที่เขาและ แอนโธนี่ เดวิส ยอดผู้เล่นอีกคนแห่งยุคร่วมทัพกันได้สอดประสานจนฝ่าฟันมาถึง เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ นั่นเพราะต่างคนต่างรู้หน้าที่ตัวเอง ไร้ซึ่งความอิจฉาริษยา

คติโบราณท่านว่าเสือสองตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ แต่หาใช่กับ 'ม่วง-ทอง' เพราะฤดูกาล 2019-20 ที่ เลอบรอน ได้ประสาน 'เอดี' มาตั้งแต่แรกต่างก้าวมานำทีมแบบเข้าขารู้ใจ 

เพราะหากวันไหน เดวิส ระเบิดผลงาน ทาง 'แอลบีเจ' ยินดีเป็นพระรอง เช่นกับหาก เจมส์ เครื่องร้อนจี๋ ทางฟร้อนท์คอร์ทวัย 27 ปี จะไม่พยายามแย่งซีน 

ความเอื้ออาทรต่อกันนี่เองที่ทำให้ 2 พยัคฆ์ร่วมถ้ำสเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ อย่างสะดวกใจจนเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์เข้าไปทีละก้าว 

"เราไร้ความอิจฉาริษยาต่อกัน แล้วผมคิดว่านั่นคือสิ่งดีที่สุด" เจมส์ กล่าวกับ 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก' 

ต่างคนต่างรู้หน้าที่

"ในการเป็นทีมกีฬาอาชีพ คุณจำเป็นต้องมีคู่ขาร่วมรบ, 2 ตัวเทพ...นั่นคือสิ่งที่คนในวงการเรียกกัน สองหนุ่มทรงอำนาจของชนิดกีฬานั้นๆที่สามารถแบกสังกัดตัวเอง"

"พวกเขาประสานงาน, ปรึกษากันว่าจะสามารถใช้อำนาจที่ตัวเองมีออกมาในทางใดได้บ้าง พวกเขาจับเข่าถกว่าเรื่องนั้นควรทำแแบบนั้น เรื่องนี้สมควรจัดการแบบนี้"

"ผมเชื่อว่าความริษยามันจะค่อยๆคืบคลานมาใส่ 2 ตัวเทพของทีมกีฬา แต่สำหรับเรามันเป็นอะไรที่ตรงข้ามเลย เพราะเราทราบสถานะของตัวเอง, ทราบว่าเรากำลังทำอะไร และเราต้องการสิ่งที่ดีที่สุด, จริงจังสุดๆในทุกวัน ทั้งในหรือนอกคอร์ทแก่คู่หู ดังนั้นเราไม่อิจฉากันหรอก" 

ด้าน 'เอดี' ก็ขานรับความเห็นของ เจมส์ บอกความสัมพันธ์แบบมืออาชีพเชื่อมือกัน รับผิดชอบในหน้าที่ตัวเอง 

"เราต่างมีความรับผิดชอบของใครของมัน อย่างเมื่อนั่งดูบันทึกการแข่งขัน หรือชำแหละแท็คติคของเกม หาก เลอบรอน เห็นว่าผมมีอะไรผิดก็จะรีบสะกิด หรือเช่นกันถ้าแกมีจุดไม่ชอบมาพากล ผมก็บอกเขาได้ แล้วเพราะเป็นเช่นนี้เองมันถึงออกมาเข้าท่า" 

เดวิส เพิ่งทำสถิติผู้เล่นแฟรนไชส์ซึ่งประเดิมเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ แต้มสูงสุดตลอดกาล ลำดับสามร่วมที่ 34 คะแนน, 9 รีบาวน์ด, 5 แอสซิสต์ และสามบล็อค ส่วน เจมส์ กดไป 25 สกอร์, 13 รีบาวน์ด, 9 แอสซิสต์และหนึ่งสตีล ในนัดเมื่อวันพุธ ลุ้นรักษาผลงานเกมสองซีรี่ส์พบ ฮีต ศุกร์นี้ ( 2 ต.ค.) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด