:::     :::

บิ๊กเซลติคส์เชื่อเคมบ้าเดี้ยงสะสมทำฝืดในบับเบิ้ล

วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2563
1,184
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดนนี่ เอนจ์ ผู้จัดการทั่วไป บอสตัน เซลติคส์ เชื่อว่า เคมบ้า วอล์คเกอร์ การ์ดจ่ายคนสำคัญต้องเผชิญปัญหาบาดเจ็บทียังไม่ฟื้นสมบูรณ์ส่งผลให้ภาพรวมฟอร์มในบับเบิ้ลเล่นไม่ออก ทั้งที่ฤดูกาลปกติโดดเด้งจนถูกโหวตติดทีมออล-สตาร์

การ์ดวัย 30 ปี มีปัญหาเดี้ยงที่เข่าตั้งแต่หลังสัปดาห์รวมดาว จนผ่านช่วงระบาดของโคโรน่าไวรัสแล้ว ก็ยังไม่สมบูรณ์ 100% แต่ฝืนสังขารมาร่วมทัพในบับเบิ้ล แข่งทั้งเกมจัดอันดับต่อเนื่องเพลย์ออฟ ฟอร์มคนละเรื่องกับครึ่งซีซั่นแรก 

จุดนี้เองที่ เอนจ์ มองว่า วอล์คเกอร์ มีปัญหาแต่ไม่ยอมบอกคนอื่น

"ผมไม่อยู่ในบับเบิ้ลร่วมกับคณะ ก็ได้เห็น เคมบ้า จากที่บอสตัน รวมถึงก่อนเดินทางไปแข่งยัง วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ - ก็ดูแปลกๆตั้งแต่ตอนซ้อมแล้ว โดยเฉพาะการเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับเพลย์ออฟ, ความเข้มข้นของชุดฝึก และการยืนระยะ ก็ตะหงิดๆว่าหมอนั่นไม่เหมือนคนเดิม" การให้สัมภาษณ์สรุปฤดูกาล 2019-20

เอนจ์พยายามเข้าใจเคมบ้า

"เมื่อเจ้าตัวไม่อยากพูดถึง มันก็จะเป็นการให้เกียรติ เคมบ้า หากเราไมถามถึง เพราะเจ้าตัวยังไม่อยากบอกโค้ช, ไม่อยากบอกสื่อมวลชน และไม่บอกกับผมด้วย" 

"จนถึงตอนนี้ยังไม่เคยได้ยินคำขอโทษจากเขสักหน เมื่อเราดูเกม ต่อให้นัดที่ทีมชนะ ต่อให้เกมที่ทีมเล่นดี ผมก็กล้าพูดเลยว่าสภาพร่างกายของเขาไม่เหมือนตอน ต.ค., พ.ย. หรือ ธ.ค.ปีก่อน ก็เป็นหน้าที่ของสตาฟฟ์โค้ชเค้นผลงาน เคมบ้า คนเดิมกลับมา" 

"ผมทราบว่าเจ้าตัวต้องการกลับมาสมบูรณ์ 100% เล่นบาสเกตบอลที่ดีสุดของตัวเอง เพราะต่อให้ไม่เต็มประสิทธิภาพยังเฉลี่ย 19 หรือ 20 คะแนน ในเพลย์ออฟ เขายังเป็นผู้เล่นที่ดี เพียงแต่ไม่ใช่คนเดิม"

"มัมไม่มีอะไรน่าเจ็บใจไปมากกว่าเมื่อนักกีฬาไปอยู่ในจุดการแข่งขันสูงสุดของอาชีพแล้วเราไม่เป็นตัวของตัวเอง ผมทราบเพราะเคยเป็นนักบาสฯเอ็นบีเอมมาก่อน บอกเลยไม่สนุก มันห่อเหี่ยว ซึ่ง กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด กับ เคมบ้า วอล์คเกอร์ กำลังเผชิญอยู่"

เข่าซ้ายคือปัญหาเรื้อรังที่ เคมบ้า ต้องรับมือตั้งแต่เปลี่ยนเข้าปี 2020 ลำดับต่อไปคือปรึกษาแพทย์เพื่อรักษาให้หายขาดก่อนฤดูกาลใหม่เปิดฉากต้นปี 2021  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด