:::     :::

คล็อปป์ร่ายยาวหวังเอฟเอเห็นใจสโมสร

วันเสาร์ที่ 03 ตุลาคม 2563
2,957
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล หวังว่าสมาคมฟุตบอลประเทศต่างๆจะช่วยเห็นใจสโมสรที่ต้องส่งนักเตะไปช่วยชาติ และแทบไม่มีเวลาพักเพื่อเตรียมความพร้อมลงเล่นในเกมลีก

"หงส์แดง" เตรียมลงสนามเกมลีกพบกับ แอสตัน วิลล่า ในคืนวันอาทิตย์ ซึ่งในช่วงสัปดาห์หน้ามีโปรแกรมทีมชาติรออยู่เพียบทั้งยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รวมถึงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกของอเมริกาใต้ ซึ่งทาง คล็อปป์ ต้องการให้สมาคมฟุตบอลทั้งหลายเห็นใจต้นสังกัดนักเตะด้วย

"ผมไม่อยากให้มันฟังดูรุนแรงเลยจริงๆ" คล็อปป์ กล่าว "เราไม่รู้เหมือนกันว่าในประเทศอื่นเขาทำกันอย่างไร"

"แต่ผมคิดว่ามันเหมือนกับว่าทุกคนในตอนนี้อยากให้ครอบครัวอยู่ใกล้ๆ ถ้าลูกชายหรือลูกสาวของคุณพูดว่า 'หนูอยากไปที่นั่นหรือที่นี่' คุณจะตอบว่า 'พ่อไม่แน่ใจว่ามันคือช่วงที่เหมาะหรือเปล่า'"


"มันเหมือนกับว่า นักฟุตบอลต้องเป็นอย่างไร คุณต้องการรักษาพวกเขาไว้ ผมไม่ได้บอกว่านี่คือสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก แต่นี่คือที่ที่เรารู้จัก อย่างน้อยที่สุดเรารู้ว่าจะรับมือกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันได้อย่างไร"

"ใช่ ผมมีความกังวลอยู่บ้าง มันยากที่จะติดต่อกันสมาคมฟุตบอลทั่วทั้งโลก ผมเข้าใจ 100% ที่ความต้องการของเอฟเอ, ยูฟ่า, ฟีฟ่า ทุกๆอย่าง ผมเข้าใจดี, ผมรู้ว่ามันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับทุกคน แต่ข้อมูลที่เราได้รับจากเอฟเอบางแห่งก็ไม่มีความชัดเจน, บ่อยครั้งในฐานะสโมสรฟุตบอล คุณก็โดดเดี่ยว เราส่งนักเตะออกไป"

"พรีเมียร์ลีกและผู้ถ่ายทอดรายการทีวีสร้างความท้าทายให้กับเราอย่างที่สุด เพราะพวกเขาไม่สนใจ, ถ้านักเตะของเราเล่นในคืนวันพุธที่เปรู, ยกตัวอย่างนะ, พวกเขายังคงคิดว่ามันเป็นความคิดที่ดีกับการให้เราเล่นในช่วงบ่ายวันเสาร์ สิ่งเหล่านี้คือปัญหาของเรา"

        

"ถ้าเป็นเที่ยวบินปกติ พวกเขาจะกลับมาถึงช่วงบ่ายวันศุกร์ และเราต้องเล่นในวันเสาร์ บางทีอาจจะ 12 ชั่วโมง เจอ เอฟเวอร์ตัน นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น"

"ในช่วงเวลานี้ ในฐานะสโมสร คุณโดดเดี่ยวอย่างแท้จริง แฟนบอลทีมอื่นจะพูดว่า 'คุณต้องการอะไร? คุณคร่ำครวญตลอดเวลา' ผมไม่ได้คร่ำครวญ! ผมรู้ว่ามันยาก"

"ผมแค่คิดอย่างจริงจังว่า เราไม่สามารถพูดอะไรได้ที่นี่ในประเทศของเราเอง พรีเมียร์ลีกและผู้ถ่ายทอดรายการทีวีไม่สนใจ มันก็เหมือนกัน, ในฐานะสโมสร คุณโดดเดี่ยว คุณต้องทำให้แน่ใจว่าจะนำนักเตะกลับบ้านโดยเร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด เพราะไม่มีใครสนใจทั้งนั้น"

"ไม่เคยมีสมาคมฟุตบอลไหนที่บอกว่า 'นี่คือเครื่องบินส่วนตัวนะ' นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น, พวกเขากลับมาวันศุกร์ เราต้องดูและทดสอบพวกเขาและรอผลในวันเสาร์ มันเป็นอะไรที่ยุ่งยาก"

"เราพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทำให้มันปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่บางครั้งถ้ามีการช่วยเหลืออะไรเล็กๆน้อยๆก็ไม่เลวเหมือนกันนะ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด