:::     :::

"โค้ชเตี้ย"ชี้สปิริตนักกีฬาสำคัญกว่าชัยชนะ

วันจันทร์ที่ 05 ตุลาคม 2563
736
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โค้ชเตี้ย ซูฮก แข้งฉลาม รวมพลัง ล้ม แข้งเทพ ชี้ สปิริตนักกีฬา สำคัญกว่า ชัยชนะ

สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี กล่าวชื่นชม นักเตะ “ฉลามชล” ที่รวมพลังสู้ ก่อนเปิดบ้าน เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้แบบสุดมันส์ 1-0 พร้อมปลุกเร้าให้ลูกทีมรักษาผลงานที่ดีแบบนี้ให้ได้ต่อไป เพื่อรักษาอันดับบนตารางคะแนนเอาไว้ แต่กำชับว่า สปิริตนักกีฬา สำคัญกว่าชัยชนะ เสมอ
หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ผ่านทีมข่าว chonburifootballlcub.com ว่า “ก่อนเกมในนัดนี้ พวกเราทุกคน รู้ดีว่า ชลบุรี เอฟซี เป็นรอง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทุกๆด้าน ดังนั้น เราจึงจำเป็นที่จะต้องเพิ่มความมุ่งมั่น, ตั้งใจ, เล่นตามแท็คติกที่รัดกุม, วิ่ง และ สู้ ด้วยหัวใจที่เกิน 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อชัยชนะ และ เก็บ 3 คะแนน”
“ซึ่งทุกคนทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม เราสามารถต่อสู้ ก่อนจะเอาชนะ กับ ทีมเต็งแชมป์ มีงบประมาณ และ การลงทุนสูงมาก สูงกว่าเราหลายเท่า อย่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งตรงนี้ ก็ต้องยกเคดิต ให้กับ ผู้เล่นของเราทุกๆคนด้วย ชัยชนะในเกมนี้เป็นผลบตอบแทน จากความทุมเท ของ พวกเราทุกๆคน ทั้งผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ นักเตะ ไปจนถึงแฟนบอล ของเรา ด้วย ทุกคนมีส่วนสำคัญ ใน 3 คะแนน อันล้ำค่าในวันนี้ เหนือสิ่งอื่นใดการแข่งขัน ยังอีกยาวไกล เกมลีกเพิ่งผ่านไปแค่ 8 เกม เรายังมีข้อผิดพลาดอีกหลายจุด ที่จะต้องนำกลับไปปรับปรุงและแก้ไข ทุกคนยังคงต้องทำงานหนัก เพื่อรักษาผลงาน และ พื้นที่บนตารางคะแนน เอาไว้ให้ได้”
“อย่างไรก็ตาม สำหรับ ชลบุรี เอฟซี สปิริต ในการแข่งขันจะต้องสำคัญกว่าชัยชนะ ในการแข่งขัน ถ้าถามว่าชัยชนะมันสำคัญไหม แน่นอนมันสำคัญ แต่ สปิริต และ น้ำใจ นักกีฬา ย่อมสำคัญมากกว่า ในแต่ละจังหวะในระหว่างการแข่งขัน ผมอยากให้ดู วิเคราะห์ ให้มันสมเหตุสมผล เพราะชัยชนะ หากไม่ได้มาด้วยความขาวสะอาด หรือ ไม่ได้มาด้วยสปิริต ของ นักกีฬา มันก็ไม่มีความน่าภาคภูมิใจ หรือน่าจดจำ แต่อย่างใด”
สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี จะบุกไปเยือน สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม กีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี วันที่ 18 ต.ค.นี้ เวลา 19.00 น.


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด