:::     :::

โอเล่ชี้คุ้มจ้างคาวานี่2แสนป./วีกต้นแบบหอกหนุ่ม

วันอังคารที่ 06 ตุลาคม 2563
3,797
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าวให้การต้อนรับ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้ามากประสบการณ์สู่รั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ด บอกชั่วโมงบินอันแสนโชกโชนจะช่วยเสริมกระดูกแก่รุ่น้องในทีม นับว่าเกินคุ้นกับค่าเหนื่อย 2 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์แล้วควบสองงาน

หัวหอกชาวอุรุกวัยถูกเซ็นฐานะฟรีเอเยนต์มาร่วมทีมด้วยสัญญา 1 ปี พ่วงออปชั่นอีก 1 ปี เสริมความแกร่งให้ยูนิตกองหน้าที่มี อองโตนี่ มาร์กซิยาล ( 24 ปี), มาร์คัส แรชฟอร์ด ( 22 ปี), เมสัน กรีนวู้ด ( 19 ปี) หรือ แดเนี่ยล เจมส์ ( 21 ปี) 

คาวานี่ ปัจจุบันวัย 33 กะรัต นับเป็นอีกหอกเก๋าในทีม 'ปีศาจแดง' ร่วมกับ โอเดี้ยน อีกาโล่ ( 31 ปี) ซึ่งจะหมดสัญญายืมตัวหลังสิ้น ม.ค.2021 

ทั้งนี้ โซลชา มองว่าการสะสมหัวหอกจนล้นแบบนี้ไม่เป็นปัญหาเพราะบทบาท คาวานี่ นอกจากมาเป็นซูเปอร์ซับแล้ว ยังมีงานถ่ายทอดประสบการณ์, วิธีวางตัว และเร่งการแข่งขันในเอออน เทรนนิ่ง คอมเพล็กซ์ เกิดประโยชน์ต่อสโมสร ดังนั้นค่าจ้าง 9.6 ล้านปอนด์-ต่อ-ปี ถือว่าคุ้ม

"เอดินสัน คือผู้เล่นมากประสบการณ์ที่ปฏิบัติตัวอย่างมืออาชีพอย่างที่สุด เขาเป็นคนประเภททุ่มเททุกอย่างเพื่อทีม" กุนซือวัย 47 ปี กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

2 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ คุ้มมาก

"หมอนั่นเป็นดาวซัลโวสูงสุดสถิติสโมสร (เปแอสเช) และทีมชาติ (อุรุกวัย) ซึ่งนั่นเจ๋งมาก ทีมเราดีใจเมื่อเซ็นร่วมงานผู้เล่นดีกรีขนาดนั้น" 

"คาวานี่ จะเพิ่มพลังงาน, พละกำลัง, ความเป็นผู้นำและหัวจิตหัวใจนักสู้สู่ขุมกำลังชุดใหญ่ แต่สิ่งสำคัญสุดคือเขาจะช่วยผลิตประตู เพราะดูเส้นทางตลอดอาชีพโดดเด่น กดแชมป์กับเกือบทุกสโมสรที่ค้าแข้ง ซึ่งเชื่อว่าหมอนั่นจะมีของเหลืออยู่เพื่อปล่อยในฟุตบอลระดับสูง" 

"นี่จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้เล่นหนุ่มเราจะได้เรียนรู้จาก 1 ในเพชฌฆาตเบอร์ต้นยุโรปช่วงทศวรรษหลัง แน่นอนมันจะเป็นประโยชน์ให้น้องๆเหล่านั้นพัฒนาไปข้างหน้า" 

"เอดินสัน ทราบว่าทำอย่างไรจึงประสบความสำเร็จ แล้วเราก็รอดูเขาสร้างอิทธิพล ณ แมนฯ ยูไนเต็ด" 

อดีตดาวยิง ปาแลร์โม่, นาโปลี และ เปแอสเช กลายเป็นผู้เล่นใหม่รายที่ 5 ของ 'ปีศาจแดง' ประจำซัมเมอร์นี้ต่อจาก ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางทีมชาติฮอลแลนด์, อเล็กซ์ เตลเลส แบ็กซ้ายบราซิล, อาหมัด ดิยัลโล่ ตราโอเร่ ปีกวัย 18 ปีชาวไอวอรี่ โคสต์ (เซ็นสัญญาล่วงหน้า) และ ฟากุนโด้ เปยิสตรี้ ดาวรุ่งวัย 18 ปี  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด