:::     :::

เลิฟเผยเคล็ดโรเตชั่นเพื่อส่งเบียร์แชมป์ยูโร

วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2563
1,223
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โยอัคคิม เลิฟ บุนเดสเทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน เปิดใจถึงแนวทางการบริหารขุมกำลังในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปกลางปีหน้าว่าคงต้องโรเตชั่นเกือบทุกแมตช์ เพราะสภาพร่างกายนักเตะไม่ปกติผลพวงจากฤดูกาลผิดเพี้ยนจากโควิด-19 ระบาด

รอยต่อระหว่างฤดูกาล 2019-20 มา 2020-21 สั้นมากจนแทบไม่ได้พักหรือมีเวลาปรี-ซีซั่นเนื่องจากโคโรน่าไวรัสเล่นงานทั่วโลก การแข่งฟุตบอลร้างรากว่า 3-4 เดือน 

แล้วส่งผลให้ซีซั่นปัจจุบันต้องยัดคิวเตะมาแน่นไม่เพียงระดับสโมสรแต่ปฏิทินทีมชาติก็ต้องหวด 3 แมตช์เช่นกันในเดือนนี้จากปกติเตะแค่ 2 นัด 

นั่นทำให้โค้ชดีกรีแชมป์โลกเปรยว่าหากอยากประสบความสำเร็จยังไงก็ต้องหมุนเวียนนักเตะ

"สำหรับนักเตะฤดูกาลนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในหนที่เค้นพละกำลังสูงและหลายอย่างไม่ปกติ เอาจริงๆไม่เคยสัมผัสประสบการณ์อย่างปัจจุบันมาก่อน" การให้สัมภาษณ์ก่อนเตะกระชับมิตรพบ ตุรกี ( 7 ต.ค.) 

เลิฟ บอกต้องโรเตชั่น

"เราต้องโรเตชั่น ต้องบริหารขุมกำลังเพื่อให้นักเตะยังรักษาความต่อเนื่องของคุณภาพระดับสูง เก็บของดีไว้ไปปล่อยในทัวร์นาเมนต์กลางปีหน้า หากไม่ระมัดระวังมีความเป็นไปได้ว่าชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปอาจหน้าแห้ง" 

"สุขภาพพลานามัยของผู้เล่นคือสิ่งสำคัญสุดในฤดูกาลนี้ อย่างคิวเตะฤดูใบไม้ร่วงนี่ก็มากกว่าปกติ เพราะสัปดาห์เดียวแต่ต้องหวดแทบไม่ได้พัก" 

ต่อจากแมตช์วอร์มเกือก 'อินทรีเหล็ก' ก็จะเล่น เนชั่นส์ ลีก ที่จะเผชิญหน้ากับ ยูเครน และสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 10 และ 13 ตุลาคม ตามลำดับ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด