:::     :::

คัลเวิร์ต-ลูวินเฉลยลอกความคมจาก'ปิ๊ปโป้'

วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2563
1,534
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน กองหน้าทีมชาติอังกฤษป้ายแดงขอบคุณ คาร์โล อันเชล็อตติ ผจก.ทีม เอฟเวอร์ตัน และคลิปวิดีโอการเล่นของ ฟิลิปโป้ อินซากี้ จากยูทู้บ ที่ช่วยขัดเกลาเขาจากกองหน้าโอกาสเปลือง มาเป็นเพชฌฆาตจมูกไว

ดาวยิงวัย 23 ปีฟอร์มร้อนฉ่ากด 9 สกอร์จากการลงสนามหกนัดทุกรายการซีซั่นนี้ จำเพาะในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำสองแฮตทริคจนนำดาวซัลโวร่วมกับ ซน ฮง-มิน สังกัด ท็อตแน่ม 

ด้วยผลงานโดดเด่นเกินห้ามใจทางผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต จึงเรียก คัลเวิร์ต-ลูวิน ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่หนแรกเพื่อเตรียมหวด 3 เกมตามปฏิทินเดือนตุลาคมนี้ 

แน่นอนว่าหอกผู้ดีรู้บุญคุณคน ใช้งานแถลงงานในศูนย์ฝึกเซนต์.จอร์จส์ พาร์ค กล่าวขอบคุณลูกพี่ 'ดอน อันเช่' ผู้ชี้ทางสว่างเรื่องเสริมจุดบกพร่อง รวมถึงแนะนำต้นแบบดีๆอย่าง อินซากี้ ให้เดินตามรอยเท้า 

"ตลกดีนะครับเรื่องผมเป็นลูกศิษย์ทางยูทู้บของ อินซากี้ เพราะ คาร์โล เพิ่งแนะนำผมไม่นานก่อนแกจะเอาไปเล่าในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมเมื่อสุดสัปดาห์" คัลเวิร์ต-ลูวิน เปิดปาก  

อินซากี้คือต้นแบบให้เดินตาม

"ผมก็ได้ไปศึกษาตามคำแนะนำนิดหน่อยทางยูทู้บเกี่ยวกับวิธีทำประตูของพี่'ปิ๊ปโป้' ความยาวมันสัก 15 นาที สกอร์ส่วนใหญ่ที่ อินซากี้ ทำได้คือสัมผัสแรกในกรอบ และแกยังเคลื่อนที่หาตำแหน่งเก่ง"

"คุณสามารถเรียนรู้จากเขาได้เสมอ แล้วเวลานี้ผมก็พยายามซึมซับอยู่ ศึกษาด้วยตัวเอง ซึ่ง คาร์โล มีอิทธิพลในทางที่ดีต่อผมมาก ณ ช่วงวัยปัจจุบันก็อยากค่อยๆพัฒนาหาความรู้ต่อไป" 

"ก็เริ่มจับทางได้บ้างแล้วว่าปรับวิธีการเล่นตัวเองอย่างไร เพราะเมื่อก่อนรู้สึกผิดเหมือนกันที่บ้าฝึกทักษะต่างๆที่ไม่เกี่ยวการทำประตู แต่ปัจจุบันเน้นติวลูกไม้เวลาอยู่ปากประตูทำยังไงก็ได้ส่งลูกจมก้นตาข่าย" 

"อุปมาเหมือนที่บอสย้ำบ่อยๆว่า - มึงต้องอยู่ให้ถูกที่ ถูกเวลา - ก็ไม่ได้บอกว่าผมจะลอกแนวทาง ฟิลิปโป้ อินซากี้ เพียงแค่ประยุกต์จุดเด่นการเล่นของพี่เขา มาใช้กับเกมของผม นั่นคือการจบสกอร์ในจังหวะแรกและความเป็นกองหน้าจมูกไวแบบไม่ต้องจุดธูปเรียก" 

กองหน้าสไตล์หอกเป้าในทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดนอกจาก คัลเวิร์ต-ลูวิน ก็มี แฮร์รี่ เคน, แทมมี่ อับราฮัม และ แดนนี่ อิงส์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด