:::     :::

"นิชิโนะ"นำทัพช้างศึกลงฝึกซ้อมวันแรก

วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2563
607
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

อากิระ นิชิโนะ นำทัพนักเตะทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมมื้อแรก ย้ำเตรียมส่งทุกคนลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับนครปฐม ยูไนเต็ด

ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ วันแรก ที่สนาม วิลด์มิลล์ ฟุตบอลคลับ เพื่อเตรียมลงอุ่นเครื่องพบกับสโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด จากเอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ (ไทยลีก 2) ในวันที่ 10 ตุลาคมนี้ 
โดยการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ ให้นักเตะยืดเส้นยืดสาย และสร้างความสัมพันธ์ภายในทีมเท่านั้น โดยยังไม่ลงรายละเอียดในส่วนของแท็คติคการเล่นแต่อย่างใด ซึ่งใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง 30 นาที ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก นิกจากนี้กุนซือชาวญี่ปุ่นยังเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเก็บภาพบรรยากาศการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่อีกด้วย
ด้าน อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพ “ช้างศึก” กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณสโมสรที่ปล่อยนักเตะเข้าแคมป์เก็บตัวท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่ปกติ” 
“นักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ชได้เข้าตรวจโควิด-19 แล้วคาดว่าไม่มีปัญญาอะไร และเตรียมเข้าแคมป์เก็บตัวกันได้ตามปกติ ส่วนเป้าหมายในการเก็บตัวครั้งนี้และเดือนพฤศจิกายนก็คือ จะพยายามค้นหาผู้เล่นไว้แทนผู้เล่นหลักในอนาคต เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกและฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ในปีหน้า”
“ในวันเสาร์นี้เราได้รับความร่วมมือจาก นครปฐม ยูไนเต็ด ในการลงอุ่นเครื่อง เรามีเวลา 3 วันในการเตรียมทีม ผมจะพยายามค้นหานักเตะเพื่อให้พร้อมสำหรับเกมดังกล่าว วันนี้ได้พูดคุยกับนักเตะไปแล้วว่าผมจะไม่ลงรายละเอียดเรื่องแท็คติคการเล่น ไม่ต้องเกร็ง แต่อยากทำให้เต็มที่เหมือนการเล่นที่สโมสร ถ้าไม่มีนักเตะบาดเจ็บก็จะส่งทุกคนลงสนาม เพื่อไม่ให้นักเตะลงเล่นหนักจนเกินไป”
“ส่วนฟอร์มนักเตะหลังกลับมาเล่นกันปกตินั้น เซอร์ไพรส์แรกก็คือ ไปท่าเรือ 2 ครั้ง ไฟดับ 2 ครั้ง คงเป็นเพราะผมเองที่เป็นสาเหตุ การไทยลีกพักไปนานผมคิดว่านักเตะยังไม่เต็มร้อย แต่เท่าที่ดูมา 3-4 นัด  ก็ไม่น่ามีปัญหา นักเตะเคลื่อนที่ และร่างกายเข้าที่เข้าทางเรียบร้อยแล้ว” 
“การที่ก่อนเข้าแคมป์นักเตะเจ็บและถอนตัวไปบางทีอาจจะเป็นเพราะความกดดัน ผมก็ไม่ได้กดดันเท่าไหร่ แต่เสียดายเหมือนกันที่จะไม่ได้ใช้นักเตะชุดที่สมบูรณ์ที่สุด การที่นักเตะคนหนึ่งจะก้าวมาติดทีมชาติต้องได้โอกาสลงเล่นเสมอ เพื่อรักษาสภาพร่างกายเอาไว้ ผมบอกกับนักเตะเสมอว่าพวกเขาเหมือนกับรถซูเปอร์คาร์ ถึงสภาพจะดีเยี่ยมขนาดไหน หากไม่รักษาสภาพให้ดีอยู่เสมอมันก็จะอาจสึกหรอได้ ผมย้ำนักเตะรักษาสภาพร่างกายให้ดีอยู่เสมอครับ นักเตะต้องมีวินัยและพัฒนาร่างกายให้ดีเยี่ยมอยู่เสมอ”
สำหรับโปรแกรมจะลงอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับสโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันที่ 10 ตุลาคม 2563 เวลา 17.00 น. ที่สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ถ่ายทอดสดออนไลน์ทาง Facebook และ Youtube ไทยรัฐทีวี 

ทั้งนี้การแข่งขันจะเปิดให้แฟนบอลเข้าชม ตามข้อกำหนดของ บริษัท ไทยลีก จำกัด (25 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนาม แต่ไม่เกิน 4,000 คน ) ตามกฏระเบียบของประกาศจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

โดยแฟนบอลที่สนใจเข้ารับชมการแข่งขัน สามารถติดตามรายละเอียดเรื่องของการจำหน่ายบัตรได้จากทาง สโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด