:::     :::

สื่อเผยบาร์ซ่าอาจเผชิญวิกฤตใหม่ถ้าลดค่าจ้างนักเตะ

วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2563
1,167
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สื่อเมืองกระทิงรายงานว่า บาร์เซโลน่า มีโอกาสเผชิญวิกฤตอีกครั้งหากเดินหน้าลดค่าจ้างของนักเตะตามนโยบายรัดเข็มขัดของสโมสร

บาร์เซโลน่า อาจเผชิญกับวิกฤตครั้งใหม่ในปี 2021 เนื่องจากนักเตะอาซูลกราน่าหลายคนสามารถตัดสินใจยกเลิกสัญญาได้ถ้าหากสโมสรเลือกที่จะลดค่าใช้จ่ายของสโมสรด้วยการลดค่าจ้างของผู้เล่นอีกครั้ง ตามรายงานข่าวจากมาร์ก้าเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ทัพอาซูลกราน่าสามารถลดการจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะราว 35 ล้านยูโรหลังการปล่อยนักเตะออกจาก 'คัมป์ นู' ช่วงซัมเมอร์ทั้ง หลุยส์ ซัวเรซ, อาร์ตูโร่ วีดาล, อีวาน ราคิติช, เนลซอน เซเมโด้, อาร์ตูร์ เมโล่ กับ ราฟาเอล อัลกันตาร่า ราฟินญ่า ที่ย้ายสังกัดถาวร ส่วน ฌอง แกลร์ก โตดีโบ, ฆวน มีรานด้า กับ มุสซ่า วาเก้ ย้ายทีมด้วยสัญญายืมตัว


ตามรายงานจากมาร์ก้าอ้างว่า บาร์เซโลน่า กำลังผลักดันให้มีการลดค่าจ้างของพนักงานสโมสรที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล แต่ละแผนกของสโมสรมีเวลา 15 วันในการหาตัวแทนเพื่อเจรจาในฐานะตัวแทนของพนักงาน ซึ่งคาดว่าการเจรจาระหว่างสโมสรและตัวแทนเหล่านั้นจะใช้เวลาราวหนึ่งเดือน ดังนั้นขั้นตอนการลดเงินเดือนจะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 

ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 41 กฎหมายแรงงานของสเปนจะคุ้มครองลูกจ้างของสโมสร ซึ่งจะช่วยให้นักเตะสามารถยกเลิกสัญญาโดยไม่มีการถูกลงโทษทางการเงินใดๆ และในทางทฤษฎีนักเตะอาจย้ายสังกัดแบบไม่มีค่าตัวตั้งแต่เดือนมกราคมหรือรอจนถึงช่วงเดือนมิถุนายนศกหน้า 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด