:::     :::

บัตเลอร์กร้าวแม้คอพาดเขียงแต่ฮีตไม่ปอด

วันพุธที่ 07 ตุลาคม 2563
986
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จิมมี่่ บัตเลอร์ สวิงแมน ไมอามี ฮีต ใจดีสู้เสือแม้สถานการณ์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ร่อแร่ตามหลัง แอลเอ เลเกอร์ส 1-3 เกมซีรี่ส์ ระบบหาผู้ชนะ 4 จาก 7 เกม แต่พร้อมทุบหม้อข้าวสู้ถวายหัวในทุกแมตช์จากนี้

ฮีต เพิ่งตามหลังแบบม้วนเดียวจบตลอด 4 ควอเตอร์พ่าย เลเกอร์ส 96-102 คะแนน ทั้งที่ทรงเกมไม่ได้หนีกันมาก เพียงแต่จังหวะทีเด็ดทีขาดยังห่างไกลลูกเก๋า'ม่วง-ทอง'

ซึ่งในประวัติทีมตามหลัง 1-3 เกมซีรี่ส์ในรอบชิงฯ เอ็นบีเอ มีเพียง คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เท่านั้นแซงกลับมาชนะ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส เมื่อปี 2016 ดังนั้นออล-สตาร์ห้าสมัยจึงยังไม่เหี่ยว

"ผมไม่คิดว่าหัวจิตหัวใจเราจะเปลี่ยนแปลงอะไร ทีมคงเป็นปกติอย่างที่เคยเป็น คงเล่นอย่างสุดใจแบบที่พากันมาถึงจุดนี้ แล้วไม่ว่าผลการแข่งขันออกมาแบบไหนก็ต้องยอมรับให้ได้" บัตเลอร์ กล่าวกับ 'ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์' 

บัตเลอร์ บอกทุกคนอย่าเพิ่งถอดใจ

"ต่อให้เราอยากชนะมากกว่าเป็นผู้ปราชัย แต่เมื่อไม่สำเร็จก็ยังต้องแน่วแน่ในความเป็นตัวเอง ปัจจัยบางอย่างยากควบคุม ทว่าความมั่นใจมันยังไม่หายไปไป ยังคงสูงลิบ" 

"อยากเอาให้แน่ใจว่าทีมยังคงมีความเชื่อมั่นในตัวเองสูงอยู่เพราะหากอยากชนะในเกมต่อๆไป มันจะระดับตกอีกไม่ได้แล้ว"  

  ด้าน แบม อเดบาโย่ ฟร้อนท์คอร์ทที่เพิ่งสลัดเดี้ยงคอ/ไหล่ซ้ายกลับมาลงแข่งเกมสี่ยอมรับว่าสภาพยังไม่ 100% ดังนั้นการได้พักสองวัน พุธ-พฤหัสบดี ส่งผลดีต่อทุกคนในทีม 

"สัมผัสได้ว่าเราทั้งทีม ต่างอยากได้เวลาพัก 2 วัน มันไม่ใช่แค่ผมคนเดียว ไม่ใช่แค่ โกรัน แต่ทีมทุกคนจำเป็นต้องได้เวลา 2 วันเพื่อตั้งลำใหม่, รวมใจใหม่, สูดหายใจให้เต็มปอด แล้วกลับมาสร้างผลงานบนสกอร์บอร์ด" 

2 จาก 5 ตัวจริงของ ฮีต อย่าง อเดบาโย่ และ โกรัน ดรากิช (เอ็นเท้าซ้าย) เดี้ยงจากเกมสองซีรี่ส์ โดยทั้งคู่พลาดแข่งเกมสาม กระทั่งฟร้อนท์คอร์ทวัย 23 ปีคัมแบ็คเกมสี่ แต่แบ็คคอร์ทเก๋าคงเดี้ยง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด