:::     :::

พิพเพ่นซูฮกเจมส์คู่ควรเอ็มวีพีรอบชิงฯ

วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2563
965
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สกอตตี้ พิพเพ่น ตำนานฟอร์เวิร์ดดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 6 สมัย แสดงความเห็นถึงตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าในเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ว่าควรเป็นของ เลอบรอน เจมส์ ตัวเก่ง แอลเอ เลเกอร์ส เพราะครบเครื่องฝีมือ, ลูกเก๋า และภาวะผู้นำ

สถานการณ์เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ กำลังจะมาถึงเกมที่ห้าของซีรี่ส์วันศุกร์นี้ ปรากฏว่า เลเกอร์ส ขึ้นแท่น 3-1 เกมซีรี่ส์ ต้องการเฮอีกหนเดียวก็เก็บฉากทันที ซึ่งโมเมนตัมก็เอียงมาทาง 'ม่วง-ทอง' แถมร้านรับพนันถูกกฎหมายในสหรัฐฯทยอยปิดราคาไปหมดแล้ว 

ตำแหน่งแชมป์ที่ค่อนข้างแน่ของ เลเกอร์ส เลยกลายเป็นประเด็นรองไปแล้วคนในวงการหันมาโฟกัสว่าใครสมควรได้ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าระหว่าง เจมส์ ที่ทำเฉลี่ย 27.8 คะแนน, 11 รีบาวน์ด และ 8.5 แอสซิสต์ จากเวลา 38.3 นาที-ต่อ-เกม 

หรือ แอนโธนี่ เดวิส ฟร้อนท์คอร์ททีมเมตผลงานเฉลี่ย 25.8 แต้ม, 9.3 รีบาวน์ด, 3.3 แอสซิสต์, 1.8 บล็อค และหนึ่งสตีล จากเวลา 38.3 นาที-ต่อ-เกม

ซึ่งฐานะคนเคยได้แชมป์ 6 ครั้ง แถมขึ้นชื่อเรื่องการเป็นพอยน์ฟอร์เวิร์ดสายป้องกันเหนียว พิพเพ่น ซูฮก เจมส์ คู่ควรมากกว่า  

"ความจริงคู่ควรยกตำแหน่งให้ทั้งทีมที่ลงแข่งในบับเบิ้ลบ้านั่น ... แต่โดยส่วนตัวผมต้องเปิดหมวกคารวะ เลอบรอน เจมส์" ตำนานวัย 50 ปีกล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น'

พิพเพ่นซูฮกเจมส์

"การเล่นได้ครบทั้ง 5 ตำแหน่งมันน่าอัศจรรย์มาก เขาโลดแล่นในลีกกว่า 17 ปี เป็นผู้นำทีม สมควรเปิดประเภทใหม่ให้กับวงการเลย" 

"บุคลิกภาพความเป็นผู้นำ, การเคลื่อนที่, วิธีเล่นงานคู่แข่ง เขาทำมันได้อย่างไรต่อเนื่อง 17 ปี เอาอะไรมาสร้างแรงจูงใจ  - นั่นคือชอยส์ที่ชัดเจนของผม"

เจมส์ เข้าชิงฯแชมป์เอ็นบีเอหนที่ 10 แล้วในอาชีพ คว้าแลร์รี่ โอไบรอัน โทรฟี่ มา 3 หนกับ ฮีต สองสมัยและ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส  

กรณีผู้เล่นวัย 35 ปีได้เอ็มวีพีรอบชิงฯปีนี้เขาจะเป็นนักบาสฯคนที่สองในประวัติศาสตร์ร่วมกับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ที่คว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ เกินสามครั้ง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด