:::     :::

โค้ชเคอร์มั่นใจสะพานซีซั่นใหม่กู้ชื่อรุกไฉไล

วันพฤหัสบดีที่ 08 ตุลาคม 2563
870
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ เคอร์ เฮดโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มั่นใจว่าฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงต้นปีหน้าเกมรุกที่เคยติดขัดจะกลับมาลื่นไหลเช่นเดิมเมื่อผู้เล่นหลักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ผสานเลือดใหม่ซึ่งเรียรู้ระบบจนถึงแก่น ขอเวลาจูนหากันไม่นานก็ลงตัว

ซีซั่นที่ผ่านมา วอร์ริเออร์ส เกิดความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่แรกเมื่อ เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งขอเทรดออกไป, อันเดร อิกัวดาล่า หมดสัญญา, เคลย์ ธอมป์สัน บาดเจ็บหนักทั้งปี, สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ ข้อมือหัก ขณะที่ เดรย์มอนด์ กรีน หรือ เคว่อน ลูนี่ย์ ออดๆแอดๆ ส่งผลให้ผลงานเรกูล่า ซีซั่น จมบ๊วยฝั่งตะวันตก 

อย่างไรก็ตามฤดูกาลหน้า 'สะพานทอง' น่าจะฟูลทัพ จนโค้ชเคอร์อดยิ้มไม่ได้ แถมยังแอบเหน็บแนมใส่ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ คู่อริที่เจอกันบ่อยในเพลย์ออฟว่าแม้ทีมของเขาเน้นยิง 3-คะแนน แต่ตั้งลำแบบมีระบบ ไม่ใช่สักแต่ยิงหรือใช้บาสฯชายเดี่ยวโจมตี 

"ผมมีโอกาสคุยกับ สเต็ปห์ และ เดรย์มอนด์ ทางโทรศัพท์ น้ำเสียงดูพอใจกับสิ่งที่ทีมพยายามทำอยู่" การสัมภาษณ์กับ 'ดิ แอธเลติค' 

โค้ชเคอร์แอบจิก ร็อคเก็ตส์

"เราไม่ได้จะสร้างนวัตกรรมใหม่ แต่เรากำลังทำสิ่งที่แตกต่างออกไปอย่างเฉพาะตัวจากขุมกำลังในมือ" 

"ยังคงเป็นทีม วอร์ริเออร์ส ไม่ได้จะเปลี่ยนไปเล่นเกมรุกแบบ ร็อคเก็ตส์ ที่ปล่อยคนๆเดียวเล่นพิค-แอนด์-โรลล์ 70 ครั้งต่อเกม"  

"หากทำแบบนั้นผมคงเป็นคนแรกที่จะลาออก เพราะเราต้องเป็นตัวของตัวเอง สิ่งที่ทำให้ สเต็ปห์ กับ เคลย์ แจ้งเกิดก็เพราะประสานงานกัน สิ่งใดที่พวกเขาทำได้เวลามีหรือไม่มีบอลกับตัว สิ่งนั้นเจาะเกมป้องกันคู่แข่ง" 

"และอะไรคือความพิเศษที่ทำให้ เดรย์มอนด์ เล่นได้หลากหลาย 4-5 ตำแหน่ง ไม่ต่างจากเพลย์เมกเกอร์อีกคน - คุณดูอย่างทีม ไมอามี ฮีต เล่นตอนนี้สิ คล้ายว่าแนวทางของเราส่งอิทธิพลต่อทั้งลีก ความสารพัดประโยชน์ของ แบม อเดบาโย่ เป็นอย่างไร ผมคิดว่า กรีน ก็ไม่ยิ่งหย่อน" 

นอกจากพวกตัวหลักที่กล่าวไปแล้วซีซั่นหน้า วอร์ริเออร์ส ยังจะได้ดราฟท์ 2020 สูงถึงลำดับสอง, มีสวิงแมน แอนดรูว์ วิกกิ้นส์, ฟอร์เวิร์ด เอริค ปาสคาลล์, มาร์คีส คริสส์ หรือ จอร์แดน พูล ผ่อนอีกแรง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด