:::     :::

อัซปิฯแฉสิงห์มีภ.เฟร้นช์โซ่ข้อกลางหน้าใหม่

วันศุกร์ที่ 09 ตุลาคม 2563
7,875
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า แบ็กขวากัปตัน เชลซี ยืนยันว่าความสัมพันธ์ภายในทีมกลมเกลียว ช่วยเหลือซึ่งกันและกันโดยเฉพาะบรรดาหน้าใหม่ที่สื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ มติล็อคเกอร์รูมจะจัดพี่เลี้ยงประกบโดยเลือกใช้ภาษาเฟร้นช์เป็นโซ่ข้อกลางแก้ขัดไปก่อน

'สิงห์บลูส์' ดูดนักเตะต่างชาติใหม่มาหลายคนในตลาดซัมเมอร์นี้ แต่พวกที่มาจากลีกหัวก้าวหน้าอย่าง ฮาคิม ซิเบ็ค (เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์), ติโม แวร์เนอร์ หรือ ไค ฮาแวร์ตซ์ (บุนเดสลีกา เยอรมัน) เหล่านี้ไม่น่าห่วงเรื่องสื่อสารภ.อังกฤษเพราะพื้นฐานดี 

แต่กับ ติอาโก้ ซิลวา หรือ เอดูอาร์ เมนดี้ ซึ่งย้ายจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส เรียกว่าพื้นฐานภ.อังกฤษ แทบเป็นศูนย์ 

ดังนั้น อัซปิลิกวยต้า ซึ่งเคยค้าแข้งกับ โอลิมปิก มาร์กเซย กับ เคิร์ท ซูม่า ที่สื่อสารเฟร้นช์ได้จึงเป็นสะพานเชื่อมแก่ ติอาโก้ และ เมนดี้ ได้ปักหลักในไลน์อัพแรกอย่างราบรื่น

"ใช่ครับเป็นความจริงที่เราใช้ภาษาเฟร้นช์ในการสื่อสาร" กองหลังสแปนิชกล่าวกับเว็บไซต์ทางการ 

กัปตันเป็นปธ.แจกรางวัล

"อย่างผมคุยเฟร้นช์กับ ติอาโก้ ทาง เคิร์ท ก็ด้วย มันเป็นแนวทางที่ดีฐานะกองหลังได้ปฏิสัมพันธ์กัน แม้แต่ เอดู เมนดี้ นายด่านก็คุยเฟร้นช์ได้ด้วย ดังนั้นมันจึงเป็นหนทางดีสุดของเรา ณ ตอนนี้" 

"พวกเราพยายามช่วยนักเตะที่พูด ภ.อังกฤษ ไม่ได้ในตอนนี้ให้ได้มากที่สุด ยังดีว่า ติอาโก้ พูดโปรตุกีสกับ จอร์จินโญ่ พอได้ ทั้งคู่จึงพอสื่อสารรู้เรื่อง" 

พร้อมกันนั้น อัซปิลิกวยต้า ก็เสริมอีกว่านักฟุตบอลใช้เท้าคุยกัน มากกว่าใช้ปาก ดังนั้นหาก ติอาโก้ หรือ เมนดี้ มีเซนส์ลูกหนังสูง ยังไงก็เล่นกันได้ 

"ส่วนตัวมองว่าภาษาเป็นประเด็นรอง เพราะฟุตบอลเป็นเกมระดับสากล ซึ่งคนอย่าง ติอาโก้ ผ่านเส้นทางค้าแข้งมานานมาก และสามารถเป็นผู้นำให้แก่คนอื่น แม้จะยังสื่อสารอังกฤษไม่คล่องก็ตาม" 

"กับแข้งหน้าใหม่ เราต้องการปรับอะไรต่างๆ ออกมาให้ง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ และถ้าเราต้องสื่อสารกันด้วยภาษาเฟร้นช์ในแผงกองหลัง จนกว่าที่คนทุกคนจะเข้าใจภ.อังกฤษ ผมก็ไร้ปัญหา" 

ติอาโก้ ประเดิมเกมลีกโชว์เหวอยังดีเพื่อนช่วยตีเจ๊า คริสตัล พาเลซ 3-3 แต่เกมต่อมายืนแน่นจนทีมชนะ คริสตัล พาเลซ แบบมีคลีนชีต 4-0 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด