:::     :::

เกลอเก่าป้อง'ป็อก'สุภาพบุรุษลูกหนัง

วันศุกร์ที่ 09 ตุลาคม 2563
1,218
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอห์น โคฟี่ เพื่อนเก่าของ ปอล ป็อกบา ในทีมสำรอง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเป็นหนังหน้าไฟพิทักษ์เกลอแก้วว่าโดนปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจากแฟนบอลและนักวิจารณ์ ทั้งที่พวกนั้นหาได้รู้จักดาวเตะเฟร้นช์แมนอย่างถ่องแท้

โคฟี่ ปัจจุบันรีไทร์แล้วด้วยวัย 27 ปี สนิทสนมกับ ป็อกบา มากๆเมื่อครั้งอยู่ทีมสำรอง 'ปีศาจแดง' ไปมาหาสู่บ้านของแต่ละฝ่ายเป็นนิจ 

ซึ่งแม้เส้นทางอาชีพสวนทาง แต่มิตรภาพคงนิรันดร์ดังนั้นอดีตตัวรุกแววดีที่ถูก ยูไนเต็ด ซื้อมาตั้งแต่อายุ 14 ปี มูลค่าหนึ่งล้านปอนด์จึงปกป้องเพื่อนสนิทสุดกำลัง 

"เขาก็เป็นแฟมิลี่แมนปกติคนหนึ่งที่ประกอบอาชีพนักฟุตบอล หมอนั่นไปทำงาน แล้วกลับบ้านใช้เวลาร่วมกับครอบครัว" โคฟี่ ให้สัมภาษณ์ 'แมนเชสเตอร์ อีฟวีนิ่ง นิวส์' 

ป็อกบา (ซ้ายสุด) กับ โคฟี่ (ขวาสุด) 

"ปอล ที่ผมรู้จักนิสัยดีจริงๆ ผมรู้จักเขาตั้งแต่เดินเข้ามาในห้องแต่งตัวทีม แมนฯ ยูไนเต็ด แม้แต่ตอนย้ายไป ยูเวนตุส ( 2012) ก็ยังติดต่อกันอยู่" 

"พูดถึงกรณีเขามักโดนวิจารณ์นั้นเกินเหตุ พวกแฟนบอลคิดว่าตัวเองรู้จักเกมมากกว่านักเตะเองเสียอีก คิดอยากด่าอะไรก็ได้ แต่บอกเลยผมทราบว่าเพื่อนคนนี้เป็นผู้เล่นประเภทไหน" 

"คนอาจคิดว่า ยูไนเต็ด ชุดปัจจุบันแย่มากหาแพะไปเลยคือ ปอล ป็อกบา แต่เมื่อมองอีก 10 คนที่เหลือบนสนามก็สภาพพอๆกันคือดูปวกเปียกหมด มันไม่ใช่เพราะแค่เพื่อนผมคนเดียวหรอก"  

อนึ่งแฟนบอลหรือนักวิจารณ์ด่า ป็อกบา ไม่ใช่แค่เรื่องผลงานแต่รวมถึงการแสดงออกในที่สาธารณะหรือโซเชี่ยล มีเดียที่บางครั้งดูไร้กาลเทศะอย่างล่าสุดกล้าพูดว่าอยากไปเล่นให้ทีมในฝัน เรอัล มาดริด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด