:::     :::

แรชฟอร์ดรับเครื่องราชฯMBEหลังช่วยเด็กได้อาหารฟรี

วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563
1,470
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษและสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE หลังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักผลักดันให้เด็กๆ ได้รับอาหารฟรีในช่วงล็อกดาวน์หนีโควิด-19

ย้อนไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา รัฐบาลอังกฤษ ตัดสินใจยกเลิกโครงการมอบอาหารกลางวันฟรีให้กับเด็กๆ ที่ยากไร้ราว 1.3 ล้านคน หลังเศรษฐกิจของประเทศย่ำแย่หนักจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 

นั่นทำให้ แรชฟอร์ด ต้องออกมาเรียกร้องผ่านแคมเปญทางโซเชียลมีเดียให้รัฐบาลตัดสินใจใหม่ ก่อนที่ความพยายามของหัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นผล เมื่อรัฐบาลอังกฤษกลับลำไม่ยกเลิกโครงการดังกล่าว ทำให้เด็กๆ ได้อาหารฟรีต่อไป 

นอกจากนี้ กองหน้าทีมชาติได้จับมือกับองค์กรการกุศล FareShare UK ระดมทุนได้ 20 ล้านปอนด์ เพื่อจัดอาหาร 3 ล้านชุด ให้กับประชาชนที่ยากไร้ในอังกฤษในช่วงล็อคดาวน์อีกด้วย

ด้วยกิจกรรมเพื่อสังคมเหล่านี้ทำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้รับคำชมอย่างมาก และล่าสุดเจ้าตัวได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น MBE อันเป็นเกียรติยศสูงสุดที่สามัญชนได้รับ

หลังได้รับเกียรติดังกล่าว แรชฟอร์ด โพสต์ในโซเชียลว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเครื่องราชฯ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอีกมากมายในการทำสิ่งที่ดี" 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด