:::     :::

สื่อเดาใจบัลเบร์เด้จับคูตี้ยืนริมเส้น

วันพุธที่ 03 มกราคม 2561
2,221
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยังไม่ทันเปิดตัวอย่างเป็นทางการกระบอกเสียงของ กาตาลัน ก็ประโคมข่าวเกี่ยวกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กับ บาร์เซโลน่า ต่างๆนาๆ ล่าสุดถึงขนาดวเคราะห์แผนการเล่นให่เสร็จสรรพ หากได้มาร่วมงานกันจริง

'มุนโด เดปอร์ติโบ' สื่อโปร 'บาร์ซ่า' หยิบประเด็นระบบการเล่นของทีมเมื่อได้เพลย์เมกเกอร์วัย 25 จาก แอนฟิลด์ จะจับไปอยู่ส่วนไหนในแนวรุก? 

โดยสำนักข่าวเจ้าดังวิเคราะห์ว่าเทรนเนอร์ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ซึ่งจัดทัพระบบ 4-2-2-2 ให้กับทีมในช่วงหลัง สามารถวางตำแหน่งแก่สตาร์บราซิเลี่ยนสี่จุด 


มุนโด เดปอร์ติโบ ฟันธง คูตินโญ่ เล่นตัวรุกริมเส้นฝั่งซ้าย

นั่นคือ 1.มิดฟิลด์ตัวรุกด้านในฝั่งขวา โดยจุดนี้ต้องชิงกับ อิวาน ราคิติช โดยสิ่งที่โดนเด่นกว่าของ 'คูตี้' คือการเปิดบอลจากแดนลึกที่แม่นยำกว่า 

2. มิดฟิลด์ตัวรุกด้านในฝั่งซ้าย ตำแหน่งนี้ต้องชิงตัวจริงจากกัปตัน อันเดรส อีเนียสต้า ซึ่งจากสไตล์การเล่นสามารถทดแทนได้อย่างทันที แถม คูตินโญ่ มีความสดมากกว่าด้วยซ้ำ 

3. ปีกขวา กรณีเทรนเนอร์ บัลเบร์เด้ ต้องการจู่โจมทางกราบของคู่แข่ง โดยตำแหน่งนี้เคยเป็นที่ทำมาหากินของ อุสมาน เดมเบเล่ ตัวรุกดาวโรจน์ซึ่งกำลังฟื้นจากการบาดเจ็บ 

4.ปีกซ้ายที่สามารถลากตัดเข้ามาทำประตู ส่วนตรงนี้ยังไม่มีสัมปทานของใครเป็นพิเศษ นอกจากโยกเอา ลิโอเนล เมสซี่ ออกเล่นคล้ายตัวอิสระ ซึ่งหาก 'คูตี้' ลงสล็อตนี้ก็แทบไม่ต้องปรับตัวเรื่องการยืนตำแหน่งเพราะคือจุดเดียวกับใต้สีเสื้อ 'หงส์แดง' 

จากที่ 'มุนโด เดปอร์ติโบ' สรุปคือ คูตินโญ่ มีโอกาสเล่นตัวรุกริมเส้นฝั่งซ้ายมากสุด เพราะสภาพร่างกายที่ไม่สามารถเล่นได้อย่างต่อเนื่องของ อีเนียสต้า รวมถึงมิติอันหลากหลายจากสตาร์บราซิเลี่ยน 


ด้าน 'สปอร์ต' สื่อยักษ์อีกค่ายของ กาตาลัน เล่นประเด็นเก่าเพียงพาดหัวว่า "จ่อเต็มแก่กับ คูตินโญ่" 

ส่วนแหล่งข่าวในอังกฤษ ทั้ง พอล จอยซ์ จากค่าย 'เดอะ ไทม์ส' หรือ กีเยม บาลาเก ของ 'สกาย สปอร์ตส์' ก็ทิศทางเดียวกันว่า เพลย์เมกเกอร์วัย 25 กะรัต ย้ายแน่นอนขึ้นกับราคาที่ บาร์เซโลน่า เสนอหากสูงพอ 'หงส์แดง' ก็พร้อมขาย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด