:::     :::

ฮิวจ์สหนุนกิ๊กส์ปูทางคุมทัพผีในอนาคต

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563
2,048
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์ค ฮิวจ์ส อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่าตอนนี้ ไรอัน กิ๊กส์ นายใหญ่ทีมชาติเวลส์กำลังพัฒนาฝีมือ พร้อมหนุนให้ก้าวขึ้นมาคุมสโมสรเก่าในอนาคต

อดีตปีกพ่อมดเคยคุมทัพผีชั่วคราวตอนที่ เดวิด มอยส์ โดนปลดออกไปในปี 2014 โดยคุมทีม 4 เกมสุดท้ายของฤดูกาล 2013/14 ด้วยการพาทีมชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 จากนั้นก็เป็นมือขวาของ หลุยส์ ฟาน กัล ก่อนที่จะรับตำแหน่งนายใหญ่ทีมมังกรแดงเมื่อปี 2018 พร้อมกับพาทีมผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่จะแข่งขันกันในปีหน้าสำเร็จ 

ทาง ฮิวจ์ส มองว่า กิ๊กส์ กำลังเดินหน้าสู่การเป็นกุนซือชั้นยอดและมีโอกาสคุม "ปีศาจแดง" ในอนาคต 

"ผมคิดว่า ไรอัน อยู่ในตำแหน่งที่ดีเลยในเส้นทางผู้จัดการทีม" ฮิวจ์ส กล่าวผ่านบีบีซี "เขาทำได้ดีขึ้น เขามีแนวโน้มที่จะได้รับโอกาสที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่าตอนที่ ฟาน กัล ออกจากทีมไป"

"บางทีพวกเขาอาจจะรู้สึกว่าการจัดการยังไม่แกร่งพอในเวลานั้น แต่ถ้าเขาเข้าสู่เกมยูโรและทำได้ดี ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะเป็นที่จับตาไม่ได้, เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมตลอดเส้นทางค้าแข้งและเขามีโอกาสที่เรียนรู้เกมอีกด้านหนึ่ง"

"เห็นได้ชัดว่าเขาเป็นที่ปรึกษาของ เซอร์ อเล็กซ์ (เฟอร์กูสัน) มาหลายปีและจากนั้นเขาก็ทำงานร่วมกัน รวมถึงยังมาทำงานอย่างใกล้ชิดกับ ฟาน กัล ซึ่งผมรู้สึกว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ดีเลยทั้งของเขาเองและสโมสร"

"ผมคิดว่านั่นคือมุมมองตอนที่เขาได้รับโอกาสตอนที่ ฟาน กัล ออกจากทีมไป, มันไม่เป็นอย่างนั้น พวกเขาตัดสินใจที่จะหาคนที่มีชื่อเสียงมากกว่าในแง่ของการบริหาร - (โชเซ่) มูรินโญ่"

"ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นแรงผลักดันเล็กน้อยเพราะจากการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่งตั้ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า, บางทีพวกเขารู้สึกต้องการอะไรแบบนั้น, ซึ่งมันส่งผลต่อโอกาสของ ไรอัน ไปด้วย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด