:::     :::

เลอบรอนชี้แชมป์หนสี่พิสูจน์หมาแก่ตายยาก

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563
1,485
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส เปิดใจหลังพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 2020 ด้วยการชนะ ไมาอมี ฮีต 4-2 เกมซีรี่ส์ ว่าคุ้มค่าความพยายาม เพราะปีก่อนโดนสบประมาทเยอะเรื่องหมดน้ำยา ส่วนตำแหน่งเอ็มวีพี รอบชิงฯ หนสี่ก็นับเป็นเกียรติยศเกินคาด

เจมส์ เซ็นร่วมงานกับ เลเกอร์ส เมื่อซัมเมอร์ 2018 ทว่าฤดูกาลแรกในถิ่น สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ เผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนตลอดครึ่งปีหลัง เมื่อบวกองค์ประกอบทีมยังไม่ครบเครื่อง จึงถูกคนในวงการป้องปากนินทาว่า 'แอลบีเจ' หมดน้ำยา 

อย่างไรก็ตามซีซั่น 2019-20 ทีมลงทุนเทรดฟร้อนท์คอร์ท แอนโธนี่ เดวิส, สายป้องกัน, ยิงสาม-คะแนน แดนนี่ กรีน หรือเซนเตอร์มากประสบการณ์ ดไวท์ เฮาเวิร์ด มาผ่อนภาระ เมื่อบวกขุมกำลังเดิมที่กลมกล่อมอยู่แล้ว 'ม่วง-ทอง' จึงสามารถปิดซีรี่ส์ในเกมหกเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา106-93 คะแนน

"ผมคิดว่าโดยส่วนตัว ฤดูกาลนี้ใช้โจทย์อยากพิสูจน์อะไรสักอย่างมาเป็นเชื้อเพลิงการทำงาน เพราะตั้งแต่บาดเจ็บเมื่อ 1 ปีครึ่งที่แล้ว มันเหมือนสารพันเรื่องเข้ามาจนเราต้องเติมน้ำมันเต็มถังไปบู๊" การให้สัมภาษณ์ 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก' 

เจมส์ เอาเสียงนินทามาเป็นเชื้อเพลิง

"มันเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีนะ เพราะต่อให้ตลอดทั้งอาชีพผมลุล่วงไปหลายเรื่องกว่ามาถึงจุดนี้ แต่ก็ยังมีเสียงของความกังขาก้องไปทั่ว ไม่ก็เปรียบเทียบเรากับผลงานในอดีต - หมอนั่นหมดหรือยัง?, โรยราแล้วนี่หว่า? - " 

"มันก้องในหัวผมตลอด สะท้อนในใจเสมอ ก็ต้องบอกตัวเองว่า - ทำไมกูยังมีเรื่องอะไรต้องพิสูจน์อีกเหรอวะ? - แล้วคิดว่าสิ่งนั้นคือเชื้อเพลิงการทำงานของผมปีนี้" 

แค่ตำแหน่งแชมป์ยังน้อยไปเพราะฟอร์เวิร์ดวัย 35 ปี กดตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ 2020 อีกต่างหาก นับเป็นหนที่สี่ต่อจาก 2016 (ฐานะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส), 2013 และ 2012 (ฐานะ ฮีต) กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่ได้เอ็มวีพี รอบชิงฯ กับสามแฟรนไชส์

"สิ่งนี้ถือว่าเป็นความท้ายและยากเอามากๆ เพราะคุณต้องลงไปแข่งแบบการยพร้อม-ใจพร้อม เล่นให้ เลเกอร์ส มันต้องมีบทบาทต่างกับที่คุ้นเคย แล้วสิ่งนี้สร้างให้คุณมีความมืออาชีพอย่างที่ควรเป็น"

"ดังนั้นตำแหน่งซึ่งตั้งอยู่ตรงนั้น (เอ็มวีพี เอ็นบีเอ ไฟนัลส์) จึงเป็นอีกการบรรลุเป้าหมายที่ยอดเยี่ยมสุดซึ่งผมทำสำเร็จ" 

เจมส์ กลายเป็นผู้เล่นที่คว้าเอ็มวีพี เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ มากสุดลำดับสองตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียว ( 4 ครั้ง) เป็นรองแค่ ไมเคิ่ล จอร์แดน ( 6 ครั้ง)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด