:::     :::

'เอดี'รูดซิปปากอนาคตชิ่งเลเกอร์สหรือช่วยป้องกันแชมป์

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563
2,303
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนโธนี่ เดวิส ฟร้อนท์คอร์ท แอลเอ เลเกอร์ส ยอมรับว่ายังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องอนาคตเส้นทางอาชีพหลังจบฤดูกาล 2019-20 ว่าจะยังเล่นในถิ่น สเตเปปิ้ลส์ เซนเตอร์ ต่อไปหรือไม่ เพราะอยากดื่มด่ำบรรยกาศแชมป์หนแรกอาชีพเสียก่อน

เดวิส ที่เพิ่งมีส่วนพา เลเกอร์ส ได้แชมป์เอ็นบีเอสมัย 17 มากสุดตลอดกาลเทียบเท่า บอสตัน เซลติคส์ ดีใจได้ไม่กี่วันก็ต้องตัดสินใจก่อนเส้นตายว่าจะใช้ออปชั่นผู้เล่นฤดูกาล 2020-21 ฟันค่าเหนื่อย 28.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ช่วยม่วง-ทองป้องกันแชมป์, ปฏิเสธสัญญาออปชั่นปล่อยตัวเองอิสระ หรือจรดปากกาดีลใหม่ก้อนโตเพื่อสานต่อยุคทอง  

อย่างไรก็ตามวงในวัย 27 ปี ไม่รีบจำกัดโอกาสตัวเองในอนาคต จึงสงวนท่าทีว่าเลือกอย่างไร ขอเฮฮากลับทีมเมตที่เพิ่งคว้า แลร์รี่ โอเบนอัน ได้สำเร็จเสียก่อน 

"ผมยังไม่มีความเห็นใดๆ ยังไม่ทราบเอายังไงต่อ" 'เอดี' เปิดใจผ่าน 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก' หลังประเดิมแชมป์ลีก 2020 

"บอกเลยว่าตัวเองมีช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมใน ลอส แอนเจลิส ไร้ทุกข์สนุกสนาน ไร้ความรำคาญมีแต่สิ่งอัศจรรย์ ก็เชื่อว่าในอีก 2-3 เดือนข้างหน้าเราคงหาทางออกเรื่องอนาคตของผมได้"

"คือหมายความว่าไม่มีสิ่งใดการันตี 100% นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเอเจนต์ของผม (ริช พอล) ถึงทรงอิทธิพล แล้วเมื่อถึงเวลาคงสะสางจบ" 

เดวิส เสียน้ำตาที่อาณาจักร วอลต์ ดิสนี่ย์

  พักเรื่องอนาคตไปพูดถึงน้ำตาลูกผู้ชายหลังสิ้นเสียงสัญญาณแล้วเขาแอบไปสะอึกสะอื้นหลังฉาก แต่ดันถูก เลอบรอน เจมส์ เห็นเข้าจึงลากออกมาปี่แตกอวดกล้องว่าลูกพี่ทำให้เขาดูไม่เท่เลย 

"ผมปลาบปลื้มจนร้องไห้ อันที่จริงมันเกือบปี่แตกระหว่างเกมแล้ว เริ่มจุกที่ลำคอตอนเหลือ 25 วินาที อยู่ๆมันก็มาเอง เมื่อเราคิดในหัวว่า - ไม่กี่เสี้ยววินาทีฉันจะเป็นแชมป์แล้ว - "

"เสียน้ำตาลูกผู้ชายจริงๆครับ เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางที่ผมต้องพบเจอ, ทีมต้องเจอ, องค์กรประสบ - ทั้งหมดทั้งมวลครบรอบวัฏจักรแล้วมาจบที่ตำแหน่งแชมป์"  

"ตอนแอบไปร้องไห้ฉากหลัง พี่เจมส์ก็มาลากคอแซวว่า - มึงติ๋มมากเลยว่ะ เสียน้ำตาเป็นเด็กขี้มูกโป่ง - จากนั้นพอตัวเองเดินกลับลงคอร์ทมันคือความรู้สึกที่เหลือเชื่อ สักพักก็ปี่แตกอีก" 

หาก เดวิส เล่นให้ เลเกอร์ส ต่อไปแล้วลีกปรับเพดานค่าจ้างทั้งรวมทีมเป็นขั้นต่ำ 109.1 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ เจ้าตัวจะอัพค่าเหนื่อยตามสัดส่วนเพิ่มเป็น 32.7 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ เมื่อรวมกับของ เลอบรอน เท่ากับกินเกินครึ่งทั้งทีม  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด