:::     :::

โวเกิ้ลอวยเลอบรอนยัดห่วงเบอร์1จักรวาล

วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563
1,082
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ โวเกิ้ล เฮดโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ยกเครดิตแชมป์เอ็นบีเอ ฤดูกาล 2019-20 ให้กับ เลอบรอน เจมส์ ทั้งฐานะกระดูกสันหลังเรื่องผลงานบนคอร์ท หรืออิทธิพลในห้องแต่งตัว คู่ควรมงกุฎนักบาสฯแห่งจักรวาล

เจมส์ แก้ตัวจากผลงานซีซั่น 2018-19 ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานส่งผลให้ เลเกอร์ส ไม่ได้สัมผัสแม้แต่เพลย์ออฟ 

แต่ฤดูกาลปัจจุบันพอยน์ฟอร์เวิร์ดวัย 35 ปี สมบูรณ์ทั้งร่างกายและฝีมือ แบกทีมสร้างผลงานมือ 1 ฝั่งตะวันตก เรกูล่าซีซั่น จากนั้นฝ่าด่านเพลย์ออฟทีมแล้วทีมเล่าจนเผด็จศึกใส่ ไมอามี ฮีต 4-2 เกมซีรี่ส์ คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 4 ของตัวเองกับสามแฟรนไชส์

มาตรฐานที่ไม่เคยตกตลอด 17 ปีของอาชีพ เลอบรอน ทำให้โค้ชโวเกิ้ลเลือกนักยัดห่วงดีสุดตลอดกาลในดวงใจเขาแล้วนั่นคือ 'แอลบีเจ'

"เขาคือนักบาสเกตบอลที่ดีสุดในจักรวาลแห่งนี้ตั้งแต่ผมเคยพบพาน และหากคุณเห็นเป็นอื่นจากที่ผมว่าไป ก็อยากให้มาลองคลุกคลีกับหมอนั่นทุกวี่ทุกวัน จะทราบว่าคำพูดผมไม่เกินเลย" โวเกิ้ล อวยหนักผ่าน 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก' เล่นเอา เจมส์ แทบเบาหวานขึ้น

โวเกิ้ล หวานเหลือเกิน

"คุณต้องเห็นความนึกคิดในใจหมอนั่น คุณต้องได้เห็นการปรับแต่งตามหน้างาน คุณต้องได้เห็นวิธีการที่เขาปฏิบัติฐานะผู้นำกลุ่มผู้เล่น ... เป็นประสบการณ์ที่ต้องจำจดสำหรับตัวผมเองเมื่อได้โค้ชแก่เขา" 

อีกเซสชั่นที่โค้ชวัย 47 ปีประทับใจ เลอบรอน ก็คือเมื่อต้องนั่งดูบันทึกการแข่งขันรวม เพื่อแก้ไขจุดบกพร่องเตรียมรับมือคู่แข่งเกมต่อๆไป ทางเอ็มวีพี 4 สมัยเอาจริงเอาจัง วิพากษ์ได้เป็นฉากๆ ไขข้อกระจ่างทีมเมต 

"ความแน่วแน่คืออีกคุณสมบัติคุณภาพของเขา ด้วยหัวจิตหัวใจกล้าแกร่งของ เลอบรอน มันถ่ายทอดพลังถึงทุกคน ... แล้วยังเปิดโอกาสให้ตัดสินใจร่วมกันว่าทีมจะเดินไปข้างหน้าต่อไปเช่นไร"

"ผมไม่ทราบหรอกนะว่าคนแบบนี้จะมี 1 หรือ 2 คนที่ทำให้นึกถึง แต่ในทุกมื้อเมื่อเราศึกษาฟิล์มการเล่น เขาจะเป็นผู้นำอภิปรายเพื่อช่วยให้ทีมเราดีขึ้น ดังนั้นผมจึงไม่เห็นด้วยหากคนในวงการไม่เห็นคุณค่า เจมส์ ในจุดนี้" 

เจมส์ กดแชมป์สี่สมัย แล้วทุกครั้งคือผู้เล่นทรงคุณค่ารอบชิงฯ ด้าน ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานที่คนส่วนมากยกย่องว่าคือยอดเยี่ยมสุดตลอดกาล กวาดแหวนแชมป์มา 6 วง เช่นเดียวกับตำแหน่งเอ็มวีพี เอ็นบีเอ ไฟนัลส์  6 หน  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด