:::     :::

"พิธิวัตต์"รับเป็น30นาทีที่ดีสุดในชีวิตหลังสวมบทกัปตันช้างศึก

วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563
605
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล รับไม่คาดฝันถูกรับเชือกให้เป็นกัปตันทีมชาติไทยครั้งแรกในชีวิต

กองกลางจาก สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้รับเลือกจาก อากิระ นิชิโนะ ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมเป็นครั้งแรก ในนัดที่ทีมชาติไทย ลงอุ่นเครื่องกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ซึ่ง "เจ้าเต้" เผยความรู้สึกว่า
"งงครับ ทั้งงง ทั้งอึ้ง ไม่คาดฝันจริง ๆ ครับ เล่าให้ฟังตอนแรกว่า ตอนนั้นกำลังประชุมทีมและทาง อ.นิชิโนะ ก็บอกว่าวันนี้ในควอเตอร์แรกนี้ "เต้ ... คุณคือกัปตันทีม" ผมนี่อึ้งไปเลยครับ ไม่รู้ และไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะได้รับโอกาสนี้จริง ๆ ในมุมของผมก็คิดว่ากัปตันทีมก็น่าจะเป็น พี่กอล์ฟ อดิศักดิ์ ไม่ก็ พี่นิว พีรดนย์ แต่พอเป็นชื่อของตัวเองก็ช็อคแหละครับ แต่แสดงอาการออกมากไม่ได้ครับ เพราะหน้าที่ที่สำคัญมากกว่าที่ผมต้องโฟกัสนั่นคือการแข่งขัน และเล่นให้ได้ตามแทคติกที่ อ.นิชิโนะ ได้มอบหมายมา นั่นแหละครับคือ สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนั้น"
"ในเรื่องของผลการแข่งขันแน่นอนครับ ผมผิดหวังที่วันนี้เราแพ้ ทุกครั้งในนามทีมชาติผมก็คาดหวังให้ผลงานของทีมออกมาดีที่สุด ไม่ว่าผมจะเป็นกัปตันทีมหรือไม่ก็ตาม ส่วนเลยบทบาทหรือหน้าที่กัปตันทีมก็ไม่มีอะไรมากครับ เพราะทุกคนถูกกำชับมาแต่แรกแล้ว เรามาจากต่างสโมสรกันทุกคนต้องทำความเข้าใจร่วมกันในแทคติกใหม่ที่ได้รับครับ แต่วันนั้นสภาพสนามไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ ทำให้ต้องเปลี่ยนแทคติกไปเล่นบอลยาวแทน ซึ่งผมเองลงสนามไปควอเตอร์แรก 30 นาทีก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกก็ต้องบอกเลยว่าเป็น "30 นาทีที่ผมจะจำไปตลอดชีวิต"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด