:::     :::

เดอบัวร์เผยประทับใจทีมของมันชินี่

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563
875
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์สเผยว่ารู้สึกประทับใจแนวทางการเล่นของทีมชาติอิตาลียุค โรแบร์โต้ มันชินี่ แต่ทีมดัตช์ยังมีโอกาสโค่นคู่แข่งเช่นเดียวกัน

แฟร้งค์ เดอ บัวร์ เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์สยอมรับว่ารู้สึกประทับใจแนวทางการเล่นของทีมอัซซูร์รี่ยุค โรแบร์โต้ มันชินี่ แต่มั่นใจว่าทีมดัตช์มีโอกาสโค่นทีมเมืองมะกะโรนีได้เช่นกันถ้าหากสามารถควบคุมเกมแดนกลางสำเร็จ ตามรายงานข่าวจาก 'ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'การเล่น 3 เกมใน 8 วันมากเกินไป นักเตะเกือบทั้งหมดต้องเล่นฟุตบอลในระดับสโมสรและคุณต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย'

'ด้วยเหตุนี้การแข่งขันจึงไม่เป็นอย่างที่คุณคาดหวังเสมอไป เราเล่นได้ไม่ดีกับ บอสเนีย แต่เราสร้างโอกาสที่ดีถึง 5 ครั้ง'

ก่อนจะกล่าวถึงเกมกับ อิตาลี ซึ่งทีมดัตช์เคยพ่ายแพ้ที่อัมส์เตอร์ดัมเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาหลังเป็นฝ่ายครองบอลสร้างความกดดันได้มากกว่าก่อนบุกมาคว้าชัยด้วยสกอร์ 1-0 ซึ่ง เดอ บัวร์ คาดหวังว่า เนเธอร์แลนด์ส จะสร้างความแตกต่างจากนัดแรก 

'เราฝึกซ้อมสำหรับสองสถานการณ์ กลุ่มผู้เล่นจะต้องตัดสินใจว่าจะใช้อย่างใดในสนาม หากวิธีแรกไม่ได้ผล เราสามารถเปลี่ยนไปใช้แผน บี ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ว่ากรณีใดคุณจะเห็นสิ่งที่แตกต่างจากเกมในบ้าน ผมเป็นคนมองด้านบวกมากๆ'

'อิตาลี กดดันเราตลอด 70 นาที และผมจำเกมนั้นได้อย่างชัดเจน พวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เราจ่ายบอลช้าและไม่ได้กดดันมากพอ แต่ครั้งนี้มันจะแตกต่างออกไป'

'กลุ่มนี้ยังเปิดกว้าง เรามี 4 คะแนนและ อิตาลี มี 5 ดังนั้นอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้'


เดอ บัวร์ เคยล้มเหลวในการทำงานฐานะเทรนเนอร์ของ อินเตอร์ มิลาน ขณะเดียวกัน เนเธอร์แลนด์ส ยังเคยปราชัยต่อ อิตาลี ในรอบรองชนะเลิศของศึกยูโร 2000 ที่เขาอยู่ในทีมชุดดังกล่าว แต่เทรนเนอร์ชาวดัตช์ไม่ได้มองถึงการล้างตาแต่อย่างใด

'ผมไม่เคยคิดในแง่ของการแก้แค้น ไม่เกี่ยวกับการยิงจุดโทษในปี 2000 และไม่เกี่ยวกับ อินเตอร์' เดอ บัวร์ ยืนยัน

'ผมชอบ อิตาลี ทีมนี้มากเพราะพวกเขาเล่นด้วยผู้เล่นแนวรุก 4 หรือ 5 คนทุกครั้ง แล้วยังมี จอร์จินโญ่, มานูเอล โลคาเตลลี่ หรือ คนอื่นๆที่สามารถครองบอลและคุมเกม พวกเขาวิ่งขึ้นหน้ามาก โดยมี ชิโร่ อิมโมบิเล่ เป็นกองหน้าตัวเป้า แนวทางการเล่นของพวกเขาตอนนี้น่าประทับใจ'

'แวร์รัตติ และ จอร์จินโญ่ เป็นนักเตะในแบบของผม พวกเขาไม่ตื่นตระหนกเมื่อถูกกดดัน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากในระดับยุโรป'

'เพื่อการเอาชนะเกมนี้ เราต้องควบคุมแดนกลางและชนะการต่อสู้ที่นั่น นั่นคือกุญแจสำคัญสำหรับ อิตาลี เป็นเวลา 70 นาทีในอัมส์เตอร์ดัม' เดอ บัวร์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด