:::     :::

เดิร์กปัดร่วมสตาฟฟ์เน็ตส์เหตุภักดี'แมฟส์'

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563
960
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดิร์ก โนวิทซ์กี้ ตำนานฟร้อนท์คอร์ท ดัลลัส แมฟเวอริคส์ ยอมรับว่าปฏิเสธการทาบทามจาก สตีฟ แนช เฮดโค้ช บรู้กลิน เน็ตส์ ให้เข้าไปร่วมเป็นสตาฟฟ์จริง ส่วนเหตุผลเนื่องจากยังไม่ใช่เวลาเหมาะสม อีกทั้งทำใจไม่ได้หากสังกัดแฟรนไชส์อื่น

แนช คืออดีตการ์ดดีกรี ฮอล ออฟ เฟรม มีโอกาสประสานงาน เดิร์ก ที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซนเตอร์ ระหว่าง 1998-2004 กระทั่งเพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นบอสของ เน็ตส์ จึงอยากให้เกลอเก่าไปช่วยติวอีกแรง 

ด้าน โนวิทซ์กี้ ฐานะวัน คลับ แมน แห่งองค์กร 'แมฟส์' กว่า 21 ซีซั่น ประกาศแขวนห่วงไปเมื่อ เม.ย.2019 ชาร์จแบตเตอรี่ชีวิตมาเกินไปแล้ว ดังนั้นอดีตการ์ดแคนาเดี้ยนจึงทาบทามดู 

แต่คำตอบที่ได้จากเจ้าของท่าชู้ตเอกลักษณ์อย่างจัมพ์เฟด-อะเวย์ ขาเดียว คือปฏิเสธแบบไม่ต้องคิด 

"เหตุผลแรกที่บอกปัดคือผมนึกภาพตัวเองทำงานกับทีมอื่นไม่ออกนอกจาก ดัลลัส และประการที่สองมองว่ายังไม่ใช่เวลาอันเหมาะสม ตอนนี้ยังมีความสุขเมื่อใช้ชีวิตร่วมกับครอบครัว หันหลังให้บาสเกตบอลไปแล้ว ไม่ไตร่ตรองถึงมันเลย" การให้สัมภาษณ์ 'ดัลลัส มอร์นิ่ง นิวส์' 

เดิร์กไม่พร้อมเป็นสตาฟฟ์ให้แนช

ทั้งนี้ โนวิทซ์กี้ เชื่อว่า แนช จะประสบความสำเร็จฐานะเฮดโค้ชแม้ไร้ประสบการณ์คุมทีมมาก่อน แต่ความเก๋าบวกกึ๋นฐานะยอดการ์ด จัดว่าครบเครื่อง 

"แนช จะป็นคนแรกเสมอที่เดินไปตบก้นคุณ เมื่อเห็นว่าอะไรไม่เข้าท่า สำหรับผมแล้วเขาคือทีมเมตที่คิดบวกสุดคนหนึ่งตั้งแต่ผ่านการร่วมงานมา"

"คิดว่าหมอนั่นต้องสร้างผลงานออกมายอดเยี่ยมแหงๆ แค่ต้องเรียนรู้เพิ่มเติมว่าเวลาไหนควรขอเวลานอก, เรียกแผน-แก้หมากหรืออะไรเทือกนั้น แต่เรื่องความเป็นผู้นำเขามีมันมาแต่กำเนิด" 

อนึ่งที่ โนวิทซ์กี้ ขอชาร์จแบตเตอรี่ชีวิตต่อไปเพราะทราบว่า มาร์ก คิวแบน เจ้าของแฟรนไชส์ แมฟเวอริคส์ เตรียมงานคอยท่าไว้อยู่แล้วเมื่อเขาพร้อม 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด