:::     :::

ตัดสินแล้ว!ปรับนาโปลีแพ้ยูเว่0-3หัก1แต้ม

วันพุธที่ 14 ตุลาคม 2563
794
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผลการตัดสินปัญหาของเกมคู่ระหว่าง ยูเวนตุส กับ นาโปลี ออกมาแล้ว โดยให้ทีม ม้าลาย เป็นฝ่ายชนะบายด้วยสกอร์ 3-0 และสโมสรจากเนเปิลส์ก็จะโดนลงโทษหัก 1 แต้ม เนื่องจากคณะกรรมการวินัยมองว่าพวกเขาไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19

    นาโปลี ไม่ได้เดินทางมายังตูรินในเกมเซเรีย อา สัปดาห์ที่ 3 เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม เพราะพวกเขามี 2 นักเตะติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งก็คือ พีโอเตอร์ ซีลินสกี้ และ เอลิฟ เอลมาส

    สโมสรได้โต้แย้งว่าถูกสั่งห้ามไม่ให้เดินทางโดย เอเอสแอล (หน่วยงานด้านสุขภาพ) ในพื้นที่ ซึ่งเรียกร้องให้ทั้งทีมกักตัวเพื่อความไม่ประมาท

    ยูเว่ และ เลกา เซเรีย อา ชี้ให้เห็นว่าสิ่งนี้ไม่น่าจะถูกนำมาพิจารณา โดยมาตรการโควิด-19 ที่มีนั้นเป็นที่ยอมรับโดยทุกสโมสรตั้งแต่ก่อนเริ่มฤดูกาล และทั้งสองกรณีนั้นก็ไม่สามารถนำมาอ้างถึงการปฏิเสธการแข่งขันได้

    ขณะนี้คณะกรรมการด้านวินัยได้ตัดสินแล้วว่า นาโปลี ไม่มีเหตุผลที่เพียงพอต่อการรับประกันถึงการพลาดเกมการแข่งขัน

    ในทางเทคนิก เอเอสแอล สามารถคัฟเวอร์มาตรการของเซเรีย อา ได้ แต่การสอบสวนตัดสินว่าสิ่งนี้ไม่ได้เป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดเดาจนระงับการเดินทางของพวกเขา

    ต่อกรณีดังกล่าวยังผลให้ นาโปลี เป็นฝ่ายแพ้ในเกมนั้นด้วยสกอร์ 0-3 แบบอัตโนมัติสำหรับการไม่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมทั้งบทลงโทษหัก 1 แต้มสำหรับการไม่เดินทางมาแข่งตามกำหนด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด