:::     :::

ส.บอลลงMOUจับมือส.กีฬาคนหูหนวก

วันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563
1,078
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ลงนาม MOU สมาคมกีฬาคนหูหนวก​ฯ​ ร่วมพัฒนา​ฟุตบอลและฟุตซอลผู้บกพร่องทางการได้ยิน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระ​บรม​ราชูปถัมภ์​ ลงนามความร่วมมือกับ สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย​ ในพระ​บรม​ราชูปถัมภ์​
ภายในพิธีลงนามนำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทยฯ, พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ อัญชลินทร์ ศิวลักษณ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย​ฯ
สำหรับ​ วัตถุประสงค์ของการลงนามครั้งนี้ มีสาระสำคัญดังนี้
1. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ จะให้การสนับสนุน​ สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทยฯ พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการยกระดับและพัฒนากีฬาฟุตบอลและฟุตซอลสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน
2. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะให้การสนับสนุนส่งเสริมและให้คำแนะนำสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศฯ ในการเก็บตัวฝึกซ้อม ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลและฟุตซอลของผู้บกพร่องทางการได้ยินในระดับต่างๆ และการฝึกอบรมนักกีฬา บุคลากรทางการกีฬาของผู้บกพร่องทางการได้ยินที่จะมีขึ้นในอนาคต
3.ในการบริหารจัดการทั้งสองฝ่ายจะพิจารณาร่วมกันบนพื้นฐานแห่งความเหมาะสม
โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมให้การสนับสนุน ผู้บกพร่องทางการได้ยิน ให้ทัดเทียมกับคนธรรมดาทั่วไป"
"จากตรงนี้ ความร่วมมือระหว่าง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กับ สมาคมกีฬาคนหูหนวก มีสิ่งใดที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะสามารถดำเนินการ หรือทำให้น้องๆ​ ได้มีโอกาสเท่าเทียมหรือมีโอกาสมากขึ้นกว่าเดิม เรายินดีให้การสนับสนุน"
"ถ้าน้องๆคนใดมีความสามารถ หรือ​ ต้องการมาฝึกงานกับสมาคมฯ ก็ลองดู จะได้มารู้ มาเห็น มาสัมผัส และมาเล่าให้เพื่อนๆฟัง เพราะมันสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นๆ ใครจะรู้ได้ว่า วันหนึ่งจะมีน้องๆที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน สามารถเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพได้ และที่สำคัญคือ เขาอาจจะมีความมุ่งมั่นมากกว่าคนธรรมดา ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยินดีให้การสนับสนุน มีอะไรประสานงานกับทางสมาคมฯ ได้เสมอ"
ด้าน ดร.อาณัติ วัชรางกูร ณ เชียงใหม่ นายกสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ก่อนอื่นต้องกราบขอบพระคุณ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จนถึงเลขาธิการ ที่ได้กรุณาให้โอกาส สมาคมฯ ในการพัฒนากีฬาฟุตบอลและฟุตซอล ซึ่งถือเป็นกีฬาหลัก ของคนที่บกพร่องทางการได้ยิน วันนี้เรามีคนที่บกพร่องทางการได้ยินกว่า 300,000 คน ทั่วประเทศ สมาคมฯ เพิ่งก่อตั้ง และเราก็ดึงบุคลากรเหล่านี้ที่มีความสามารถทางกีฬา มาเล่นกีฬา โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ ในการสร้างสุขภาพ ร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะการสร้างความเท่าเทียมในสังคมให้กับพวกเขา ให้มีศักดิ์ศรี และยืนอยู่ได้ในสังคมได้อย่างสง่าผ่าเผย"
"และมันจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บกพร่องทางการได้ยิน ที่อยู่ข้างหลังให้สามารถดำรงชีวิตได้ เป็นแรงบันดาลใจว่าพวกเขาเหล่านี้ สามารถเป็นทีมชาติไปแข่งต่างประเทศได้ เราเป็นสะพาน สร้างโอกาสให้เขา ได้เรียนรู้ พัฒนาสุขภาพร่างกาย โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ ครั้งนี้ก็เป็นโอกาสสำคัญสำหรับสมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จะพัฒนาศักยภาพนักกีฬา และ โค้ชที่จะพัฒนาฝีมือ และองค์ความรู้สากล เป็นมาตรฐานในระดับโลก และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติต่อไป"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด