:::     :::

มูรีกีเผยลาซิโอเป็นตัวเลือกแรก

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563
954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวดาต มูรีกี หัวหอกป้ายแดงของ ลาซิโอ เปิดตัวฐานะนักเตะใหม่ของทีมอินทรีกรุงโรมอย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา หลังฟื้นตัวจากการติดเชื้อ'โควิด-19'

เวดาต มูรีกี กองหน้าทีมชาติโคโซโวยืนยันว่า ลาซิโอ เป็นตัวเลือกแรกสำหรับเขาท่ามกลางข้อเสนอมายมากพร้อมระบุว่าตนเองเป็นนักเตะที่ชื่นชอบการเล่นเพื่อทีมมากกว่าฉายเดี่ยว ตามรายงานข่าวจาก 'ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

มูรีกี ย้ายจาก เฟเนร์บาห์เช่ มาค้าแข้งกับ ลาซิโอ ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร แต่ไม่สามารถลงฝึกซ้อมราว 2-3 สัปดาห์หลังมีผลทดสอบเชื้อ'โควิด-19'เป็นบวก ก่อนจะฟื้นตัวกลับมาและแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

'มันเป็นเกียรติที่ได้อยู่ที่นี่' มูรีกี กล่าวในงานแถลงข่าว

'มีความแตกต่างอย่างแน่นอนเมื่อเทียบกับฟุตบอลตุรกี ผมได้รับข้อความมากมายจากแฟนๆเมื่อผมมาถึงและรับปากพวกเขาเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของผม'

'ผมรู้ว่าหลายคนบอกว่าผมคือ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แห่งโคโซโว แต่ความจริงคือผมจะเป็น มูรีกี ของ ลาซิโอ ผมมาที่นี่เพื่อทำให้ดีที่สุด'

'ผมไม่ต้องการความกดดันมากเกินไปเกี่ยวกับจำนวนประตูที่ผมคาดว่าจะได้มาเนื่องจากผมไม่ใช่ศิลปินเดี่ยว ผมชอบเล่นเพื่อทีม'

มูรีกี ตกเป็นข่าวว่าถูกทาบทามจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เช่นเดียวกับ แต่เขาเลือกย้ายมาค้าแข้งกับ ลาซิโอ ซึ่งคว้าตั๋วไปเล่นรายการแชมปี้ยนส์ลีกครั้งแรกในรอบ 13 ปีของสโมสร

'ผมอยู่ในสโมสรใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในอิตาลีและผมต้องการจะยิ่งใหญ่เหมือนสโมสรนี้ มีข้อเสนอมากมาย แต่ผมเลือก ลาซิโอ สำหรับสไตล์การเล่นของพวกเขาและสำหรับผู้อำนวยการกีฬา อิ๊กลี่ ทาเร่ ซึ่งมาจาก แอลเบเนีย, ลาซิโอ เป็นตัวเลือกแรกของผม'

'ผมรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับโรมดาร์บี้และผมแทบรอไม่ไหวที่จะเล่นเกมนั้น'


มูรีกี จะต้องแข่งขันเพื่อแย่งชิงตำแหน่งกับ เฟลีเป้ ไกเซโด้, ฮัวกิน กอร์เรอา และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ เจ้าของรางวัลดาวซัลโว เซเรีย อา และรางวัลรองเท้าทองคำหรือดาวซัลโวสโมสรยุโรปซีซั่นที่ผ่านมา 

'มันเป็นความฝันที่จะได้เล่นกับ อิมโมบิเล่ และผมจะทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อเรียนรู้จากเขาและสนับสนุนเขาทั้งในและนอกสนาม'

ส่วน ทาเร่ ยืนยันถึงความมุ่งมั่นในการดึง มูรีกี มาที่ ลาซิโอ และเปิดเผยว่าเขาเดินทางไปตุรกีด้วยตัวเองเพื่อเจรจาขั้นตอนสุดท้ายจนกระทั่งบรรลุข้อตกลง 

'การพูดคุยเพื่อดึงเขามานั้นใช้เวลานานและยาก แต่เรามีความสุขที่ได้พาเขามาที่ ลาซิโอ'

'เราอยู่ในการแข่งขันที่ยากทั้ง 3 รายการในฤดูกาลนี้ ดังนั้นเขาจึงเป็นตัวเลือกที่ทำให้แนวรุกแนวรุกสมบูรณ์' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด