:::     :::

ริโอแนะตอนนี้ควรให้แม็กไกวร์พักก่อน

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563
2,095
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะว่าตอนนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ควรจะได้พักเพื่อรวบรวมสติกลับมาอีกครั้งหลังจากที่ต้องผ่านช่วงเวลาย่ำแย่ในช่วงที่ผ่านมา

เซนเตอร์ทีมชาติอังกฤษถูกจับฐานวิวาทที่กรีซ จากนั้นผลงานก็ตกต่ำมาอย่างต่อเนื่องจนโดนวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งทาง เฟอร์ดินานด์ เผยว่าตัวเองเคยขอเรื่องแบบนี้มาเหมือนกัน พร้อมแนะว่าตอนนี้ควรจะให้ แม็กไกวร์ ได้พักเพื่อฟื้นฟูความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง

"ในสถานการณ์แบบนี้ - ซึ่งผมก็เคยเจอมาเหมือนกัน บางครั้งคุณต้องการที่จะเลี่ยงออกจากกระแส" เฟอร์ดินานด์ กล่าวผ่านบีบีซี

"โอเล่ มีงานหนักในมือและผมคิดว่ามันเป็นบทบาทที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการให้เขาพัก ให้เขาได้ตั้งสติและสร้างความมั่นใจกลับมา"

"ผมเคยถูกให้พักอยู่หนึ่งเกม คิดว่าน่าจะเป็นนัดที่ไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์, ผู้จัดการทีมบอกกับผมว่า 'กลับไปดูแลตัวเอง ซ้อมให้ดีและนายจะกลับมาสู่ทีม' นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นและผมดีขึ้นมา บางครั้งมันมีแรงกดดันและการถูกดึงออกมานั้นช่วยคุณได้จริงๆ"

"เมื่อคุณต้องลงสนามอย่างต่อเนื่องในทุก 3-4 วัน มันยากที่จะมองผ่านหมอก แต่เมื่อคุณได้พัก คุณจะมีเวลานั่งและวิเคราะห์ตัวเอง, ผลงาน, การเตรียมพร้อม, การเตรียมร่างกาย ทุกรายละเอียดที่เกิดขึ้นรอบๆตลอดเกม 90 นาที"

"มันเกี่ยวกับการสร้างตัวเองขึ้นมาใหม่และเล่นง่ายๆ พยายามผ่านเกมโดยที่ไม่มีใครจับตามอง"

"มันอาจจะฟังดูงี่เง่านะ แต่นั่นคือวิธีที่ผมใช้ในการมองตอนที่ผมขาดความมั่นใจไปบ้าง เพราะในตอนนี้คุณถูกมองด้วยเหตุอะไรที่ผิดไปซะหมด"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด