:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"ตั้งกองทุนให้เชิ๊ตดำกู้แบบไม่มีดอกเบี้ย

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563
592
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นำเงินครอบครัว 15 ล้านบาท จัดตั้งกองทุน President’s Fund 3 ให้ "บริษัท ไทยลีก จำกัด" กู้ยืมแบบไม่คิดดอกเบี้ย เพื่อนำไปบริหารจัดการค่าตอบแทนแก่ ผู้ควบคุมการแข่งขัน (แมตช์คอมมิชชั่นเนอร์) ผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสิน ที่ลงปฏิบัติหน้าที่ตลอดฤดูกาล 2563

ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า “เดิมทีหลังจากโดนผลกระทบวิกฤติโควิด-19 ระบาด ทำให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง จนต้องมีนโยบายลดค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่เนื่องด้วยความสำคัญและภาระค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการเดินทางไปทำหน้าที่ของบุคลากรที่เกี่ยวข้อง จึงได้นำเงินของครอบครัว จำนวน 15 ล้านบาท จัดตั้งโครงการกองทุน  President’s Fund 3 เพื่อนำไปใช้จ่ายเป็นค่าตอบแทนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ให้แก่ ผู้ควบคุมการแข่งขัน  ผู้ตัดสินและผู้ประเมินผู้ตัดสิน ลงทำหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-3 จนกระทั่งจบฤดูกาล 2563”
“แม้เราจะเพิ่งเปิดตัวลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก กับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และ ELEVEN SPORTS เป็นระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2021 - 2028 (พ.ศ. 2564 - 2571) แต่นั่นคือรายได้ของอนาคต ส่วนในฤดูกาล 2020 นี้ ถือว่ายังเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของวงการฟุตบอล ซึ่งสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัทไทยลีก จะต้องบริหารจัดการงบประมาณในด้านต่างๆ อย่างรอบครอบ เพื่อให้ฟุตบอลไทยก้าวข้ามไปให้ได้”  
สำหรับ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ก่อนหน้านี้เคยนำเงินของครอบครัว จัดตั้งกองทุน President’s Fund เพื่อช่วยเหลือวงการฟุตบอลไทยมาแล้ว 2 ครั้ง คือ กองทุน President’s Fund 1 เมื่อปี 2560 ให้สโมสรฟุตบอลไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4 กู้ยืมไปบริหารจัดการภายในสโมสรแบบไม่คิดดอกเบี้ย 
ส่วน ครั้งที่ 2 คือ กองทุน President’s Fund 2 เมื่อปี 2563 เพื่อให้สโมสรสมาชิกไทยลีก 1-3 กู้ยืมแบบไม่มีดอกเบี้ย สำหรับเตรียมทีมก่อนกลับมาแข่งขันฤดูกาล 2563 หลังจากเจอผลกระทบเศรษฐกิจจากวิกฤติโควิด-19


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})