:::     :::

"บิ๊กป๋อม"วางแผนเก็บตัวฟุตซอลหญิงกลางเดือนพ.ย.

วันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563
791
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"บิ๊กป๋อม" วางแผนเตรียมทัพฟุตซอลหญิง เก็บตัวกลางเดือน พ.ย.เป้าหมายป้องกันแชมป์เอเชียนอินดอร์เกมส์อีกสมัย ตั้ง "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ เป็นแม่ทัพ ขณะที่ฟุตบอลชายหาดหญิงที่จะไปลุยเอเชียนบีชเกมส์ที่จีน ได้ "โค้ชบัง" อนุชา มั่นเจริญ เป็นเฮดโค้ช ดึงแข้งโต๊ะเล็กสาวมาปั้น มั่นใจผลงานจะออกมาดี

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ได้ร่วมประชุมถึงแนวทางการเตรียมทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ในการสู้ศึกเอเชียนอินดอร์ -มาเชียลอาร์ตเกมส์ 2021 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 19-29 พ.ค.2564 รวมถึงการเตรียมฟุตบอลชายหาดหญิงที่จะแข่งขันรายการเอเชียนบีชเกมส์ 2021 ที่เมืองซานย่า ประเทศจีน ในวันที่ 2-10 เม.ย.2564 โดยมีสตาฟฟ์โค้ชทั้งสองทีมร่วมประชุมพร้อมหน้า

สำหรับฟุตซอลหญิงที่ทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองได้เมื่อคราวที่แล้ว มาครั้งนี้ได้แต่งตั้ง “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ อดีตกุนซือสิงห์ สมุทรสาคร เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยมี ธนาธร สันทนาประสิทธ์ เป็นผู้ช่วย และสุรพงษ์ ทมพา เป็นโค้ชผู้รักษาประตู 

ซึ่ง”บิ๊กป๋อม” ได้เผยถึงแผนเตรียมทีมว่า ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยถือเป็นแชมป์เก่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว มาครั้งนี้เราเป็นเจ้าภาพก็หวังที่จะป้องกันแชมป์อีกสมัย การเตรียมทีมจึงต้องให้พร้อมที่สุด และใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดในการแข่งขัน เรามีเวลา6 เดือนที่จะฝึกซ้อม รวมถึงหาแมตซ์อุ่นเครื่อง โดยจะเริ่มเก็บตัวซ้อม 15 พ.ย.เป็นต้นไป

ขณะที่ “โค้ชถึก” ที่เข้ามาคุมทัพโต๊ะเล็กสาวไทยก็กล่าวว่า เรื่องการเรียกตัวผู้เล่นจะเรียก 20 ตัวช่วงปลายเดือนนี้ โดยจะผสมระหว่างตัวเก๋ามีประสบการณ์กับดาวรุ่งที่โชว์ฟอร์มได้ดีในลีก เชื่อมีเวลาซ้อม 6 เดือนจะทำให้ทีมแข็งแกร่งและพร้อมป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย

ด้านทีมฟุตบอลชายหาดหญิง ที่จะไปแข่งเอเชียนบีชเกมส์ ถือว่าเป็นครั้งแรกของไทยที่มีบอลชายหาดหญิง ที่ซ้อมกันมาระยะหนึ่งแล้ว แต่จะเข้าสู่โหมดจริงจังเก็บตัวฝึกซ้อมสิ้นเดือนนี้ โดยทาง “โค้ชบัง” อนุชา มั่นเจริญ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเผยว่า ตัวผู้เล่นเราจะใช้ตัวจากนักฟุตซอลมาเล่น เพราะมีพื้นฐานอยู่แล้ว ในเรื่องการเคลื่อนที่ ความเข้าใจเรื่องเกมรุก เกมรับ การประกบตัว การเพรสซิ่ง ที่เหลือก็มาฝึกการเปิดบอล ส่งบอล และเรื่องพละกำลัง ความฟิตที่จะต้องเต็มร้อย เชื่อว่าแม้จะไปแข่งหนแรกแต่มั่นใจผลงานจะออกมาดี


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด