:::     :::

เดรย์มอนด์ซึ้งคุณแจ็คสันดราฟท์ปี2012

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563
890
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดดีกรีแชมป์ 3 สมัยของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส สำนึกบุญคุณ มาร์ก แจ็คสัน อดีตเฮดโค้ชที่ดราฟท์เขาสู่ทีมเมื่อคลาส 2012 ทั้งที่เวลานั้นฟร้อนท์คอร์ทสะพานทองล้นขุมกำลัง กระทั่งพัฒนาการสามปีต่อมาเจ้าตัวก็ได้แชมป์เอ็นบีเอ

โหมโรงก่อนดราฟท์คลาส 2020 ในวันที่ 18 พ.ย. ทางออล-สตาร์  3-สมัย รำลึกความหลังกับพ็อดแคสต์ 'เดอะ บราวน์พรินท์' ว่าหากไม่มีโค้ชแจ็คสันเลือกเข้าทีมเมื่อ 8 ปีก่อน เวลานี้ก็นึกไม่ออกว่าเส้นทางอาชีพจะเป็นอย่างไร 

"เมื่อคุณก้าวเข้ามาอยู่องค์กรนี้ พวกเขาก็ตั้งระบบทันทีให้คุณเติบโตไปในแบบที่พวกเขาต้องการ - ก็ยอมรับว่าทีแรกต่อต้านสิ่งที่ทีมยัดเยียดให้เป็น" ดราฟท์ลำดับที 35 ของคลาส 2012 เปิดปาก 

กรีน สำนึกบุญคุณ

"ยังดีว่ามีโค้ช มาร์ก แจ็คสัน เรียกไปคุยตั้งแต่ตอนแรกๆว่า - ฟังนะฉันอยากให้แกมาอยู่ที่นี่แล้วคงเป็น เดรย์มอนด์ คนเดิม แบบที่ฉันเคยเห็นผ่านหน้าจอโทรทัศน์เกมบาสฯคอลเลจมาตลอดปี ฉันต้องการให้แกดุดันเหมือนสัตว์ป่า, ฟัดเหมือนหมา และเป็นผู้นำ ไม่ต้องไปสนใจว่าใครที่เล่นตำแหน่งเดียวกันแล้วขวางทางอยู่ ไม่ต้องแคร์ว่าพวกนั้นได้ค่าจ้างมากกว่าเท่าไหร่ หรือเป็นที่รู้จักในลีกมากกว่าแก ที่ฉันขอคือมาอยู่กับเราแล้วก็ทำตัวเป็นผู้นำเหมือนเดิม แบบที่เป็นมาตลอดชีวิต - " 

"เพราะเหตุการณ์นั้นผมจึงอยากขอบคุณโค้ช มาร์ก แจ็คสัน ตลอดไปเพราะเรามันแค่ดราฟท์ รอบสอง แต่ถูกหัวหน้าโค้ชเรียกไปปลุกใจแบบนั้นมันเหมือนการตีตราว่าเราสอบผ่าน"

"ก็คิดต่อยอดอีกว่ายังมีนักบาสฯอีกหลายคนไร้โอกาสเข้าลีก เราโชคดีกว่าพวกเขามาก และเป็นวาสนาที่โค้ชแจ็คสันให้ข้อคิดดีๆตั้งแต่ตั้งไข่อาชีพ" 

ดราฟท์ คลาส เดียวกับ กรีน ที่ วอร์ริเออร์ส เลือกมาคือ แฮร์ริสัน บาร์นส์ ในลำดับ 7 เวลานี้อยู่ ซาคราเมนโต คิงส์ และ เฟสตุส เอเซลี่ ลำดับ 30 เวลานี้ออกจากลีก เอ็นบีเอไปแล้ว  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด