:::     :::

การ์เซียเปรียบติอาโก้คืออลอนโซ่คนใหม่

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563
933
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ การ์เซีย อดีตกองกลาง ลิเวอร์พูล ประทับใจการเซ็นสัญญานักใหม่ตลาดซัมเมอร์ 2020 ว่าเบอร์หนึ่งในใจเขาคือ ติอาโก้ อัลกันตาร่า เพราะสไตล์แตกต่างจากมิดฟิลด์ที่มีอยู่ของทีมเวลานี้ชัดเจน ทรงบอลใกล้เคียง ชาบี อลอนโซ่

ติอาโก้ เพิ่งกด 3 แชมป์เมเจอร์ที่ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อฤดูกาลก่อน แล้วอยากออกมาหาความท้าทายใหม่จึงเลือก แอนฟิลด์ เป็นหมุดหมายด้วยสนนราคา 20 ล้านปอนด์ มีโอกาสลงสนามไปแล้วหนึ่งเกมถือว่าสอบผ่าน แต่ต่อมาพบว่าติดไวรัสโควิด-19 จึงต้องกักตัวกระทั่งฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง 

งานนี้ การ์เซีย อดีตแชมป์ ชปล.2005 มองว่านี่คือดีลสุดเจ๋งที่ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องปลื้มเนื่องจากมีอาวุธแตกต่างจากคลังแสงเดิม ทำให้นึกถึงวันที่ 'หงส์แดง' มี ชาบี อลอนโซ่ บัญชาการแดนกลาง 

"ติอาโก้ เป็นนักเตะประเภทนั้น (เหมือน อลอนโซ่) แล้วเมื่อคุณดูกองกลางปัจจุบันอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ฯลฯ ทั้งหมดที่กล่าวไปเป็นพวกวิ่งขึ้น-วิ่งลง สามารถเล่นกับบอลได้แต่ขาดความสร้างสรรค์ " การสัมภาษณ์ 'เมล ออนไลน์' 

ติอาโก้ ร่างทรง อลอนโซ่ 

"แต่เมื่อมี ติอาโก้ จะช่วยเสริมการผ่านบอลระหว่างแนวลึกได้ดีขึ้น" 

"ลิเวอร์พูล ชุดนี้ไม่ได้มีชิ้นส่วนที่ตามหาเพื่อจะป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่หลังเกมแพ้ วิลล่า 2-7 คุณทราบทันทีว่าทีมสามารถเพิ่มเติมส่วนใดได้" 

"เราสามารถเห็น ติอาโก้ ลงเตะ (เกมพบ เชลซี) เขาสามารถสร้างความแตกต่างแก่ทีม เป็นนักเตะที่พิเศษ และหายากตามท้องตลาด" 

"เพราะหมอนั่นอ่านเกมก่อนชาวบ้านไป 1 ชั้น, มาพร้อมปรัชญาฟุตบอลแบบ บาร์เซโลน่า, หูตาไวทราบอะไรจะเกิดรอบตัว, อยู่ถูกที่ถูกทาง และมองข้ามช็อตเสมอ" การ์เซีย ชมปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด