:::     :::

เวนเกอร์พูดบ้างเหตุไม่เขียนถึง'มู'ในชีวประวัติ

วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม 2563
1,308
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผจก.ทีม อาร์เซน่อล เปิดใจถึงเหตุผลที่ไม่เขียนบอกเล่าความรู้สึกต่อ โชเซ่ มูรินโญ่ ในหนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของตัวเองก็เพราะหลีกเลี่ยงพาดพิงคนซึ่งยังทำงานฐานะเฮดโค้ชอยู่ และอยากให้เนื้อหามีแต่เรื่องเชิงบวก

เวนเกอร์ คลอดหนังสือบอกเล่าชีวิตตัวเองเรื่อง 'My Life in Red and White' เนื้อหาก็คือเส้นทางการทำงานของเขา โดยเน้นช่วงคุม 'ปืนใหญ่' กว่า 22 ปีทว่าไม่มีการกล่าวถึง มูรินโญ่ เลย 

เป็นเหตุให้โค้ชโปรตุกีสซึ่งได้ชื่อว่าโจทก์เก่าเหน็บแนมทำนองว่าเพราะ เวนเกอร์ ไม่สามารถคุมทีมเอาชนะเขาได้เมื่อครั้งเป็น ผจก.ทีม เชลซี ดังนั้นจึงหลีกเลี่ยงพูดถึงมันให้เสียความภูมิใจ 

อย่างไรก็ตาม อาร์แซน แย้งว่าที่ มูรินโญ่ พูดไม่เป็นความจริง เจตนาส่วนตัวแล้วคือไม่อยากสร้างดราม่าแก่เพื่อนร่วมวงการฟุตบอล 

"ผมไม่ต้องการพูดมากเกี่ยวกับกลุ่มคนที่ยังมีตำแหน่งคุมทีมอยู่ ณ ปัจจุบัน หลีกเลี่ยงพูดถึง กวาร์ดิโอล่า, คล็อปป์ หรือ มูรินโญ่ ด้วย" ชายวัยเข้าเลข 70 เปิดปาก 

ยังไงก็เลี่ยงดราม่าไม่พ้น

"ผมไม่อยากให้หนังสือเล่มนี้ถูกแปลงเจตนาต่างออกไปจากความตั้งใจ อยากให้มันอ่านแล้วสร้างความรู้สึกเชิงบวก"

"เพราะที่ผ่านมาก็สาดน้ำลายอย่างเผ็ดร้อนกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มากกว่าที่จัดใส่ มูรินโญ่ เสียอีก"  

ความบาดหมางของคนคู่นี้เริ่มเมื่อปี 2004 เมื่อ มูรินโญ่ มาคุม เชลซี หนแรกก็ถีบ อาร์เซน่อล ตกจากบัลลังก์แชมป์ไร้พ่ายภายในเวลาซีซั่นเดียว พร้อมนำความสำเร็จฐานะแชมป์ลีกสูงสุดแก่ 'สิงห์บลูส์' อีกครั้งในรอบ 50 ปี 

พร้อมกันนั้นยังเคยล้อเลียน เวนเกอร์ ว่าผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลว หรือทำลายงานสมโภชคุม อาร์เซน่อล 1,000 นัด ตลอด 22 ปีด้วยการยำใหญ่ 6-0 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด