:::     :::

โทโมริเผยปัดย้ายยืมเพื่อดูดวิชาติอาโก้

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563
2,360
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟิกาโย่ โทโมริ เซนเตอร์แบ็กสำรอง เชลซี กล่าวกับพ็อดแคสต์ประจำสโมสรว่าเหตุผลที่ปฏิเสธโอกาสย้ายทีมแบบยืมตัวตลาดรอบที่ผ่านมาเนื่องจากต้องการเรียนรู้วิธีการเล่นปราการหลังตัวกลางแบบได้คุณภาพจาก ติอาโก้ ซิลวา จอมเก๋ามาดผู้นำ

ติอาโก้ ถูก เชลซี เซ็นแบบฟรีเอเยนต์เสริมหลังบ้าน โดยนอกจากเหตุผลบนสนามแข่งแล้ว ภาวะความเป็นผู้นำของดาวเตะวัย 36 ปีก็เป็นสิ่งที่ห้องแต่งตัว 'สิงห์บลูส์' ขาดหาย 

การมาถึงของดาวเตะบราซิเลี่ยนส่งผลต่อโอกาสลงสนามของเซนเตอร์แบ็กคนอื่นรวมถึง โทโมริ ด้วย ช่วงที่ผ่านมาจึงมีกระแสว่า เอฟเวอร์ตัน, เวสต์แฮม และ แรนส์ ต้องการยืมใช้งาน 

อย่างไรก็ตามกองหลังดีกรีทีมชาติอังกฤษดีดลูกคิดรางแก้วแล้วมองว่าค้าแข้งที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไปเกิดประโยชน์กว่าเพราะยังได้อยู่ทีมใหญ่, ขัดเกลาตัวเองกับมาตรฐานที่สูง และสำคัญสุดคือเพื่อดูดวิชาจาก ติอาโก้ ในทุกมิติ 

"ผมมีแผนในหัวตั้งแต่ช่วงปิดฤดูกาล 2020 แต่เพราะโลกฟุตบอลหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ก่อนตัดสินใจใดๆต้องทบทวนอย่างดี เลือกทางเลือกดีสุดให้ตัวเอง" ดาวเตะวัย 22 ปี เปิดใจ

ขอดูดวิชหน่อย

"ตอนปรี-ซีซั่นก็หารือกับเอเยนต์และสโมสรหลายประเด็น เพื่อหาความชัดเจนกับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น เพราะส่วนตัวผมไม่อยากให้การย้ายทีมเกิดขึ้นแบบปุปปับ แม้ว่าคุณต้องเผชิญสถานการณ์เร่งตัดสินใจ" 

"ท้ายสุดผมเลือกที่จะอยู่ต่อ เพื่อพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น พยายามเข้าไปติดทีมลงสนาม เก็บประสบการณ์ และพยายามก้าวไปสู่ระดับที่ทำได้ในฤดูกาลก่อน" 

"สำหรับ ติอาโก้ ที่เข้ามาแม้แกยังสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่คุณสามารถครูพักลักจำแนวทางที่เขาผลักดันตัวเองและคนรอบข้าง จะในสนามซ้อมหรือการแข่งขัน"

"ซึ้งเลยว่าทำไมแกก้าวมาถึงจุดนี้ได้ ก็เป็นประโยชน์เมื่อศึกษาจาก ติอาโก้ เรียนรู้ความเป็นมืออาชีพ คุณจะเห็นเขาอยู่ในยิมฯเสมอเพื่อดูแลร่างกายและทำให้แน่ใจว่าพร้อมที่จะลงสนาม"

"ประสบการณ์ที่สั่งสมมากำลังจะถูกถ่ายทอดสู่นักเตะ เชลซี มันเป็นประโยชน์ต่อทุกคน" 

ติอาโก้ ไม่ได้เล่นเกมล่าสุดที่ 'สิงห์บลูส์' เจ๊า เซาธ์แฮมป์ตัน 3-3 เมื่อสุดสัปดาห์เพราะล้าจากการเดินทางเตะทีมชาติ แต่ ชปล.ที่พบ เซบีย่า ( 20 ต.ค.) หรือเกมยากเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ( 24 ต.ค.) น่าจะปักหลักก่อนถึงด่านสุดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด