:::     :::

โค้ชทุ่มหงส์พร้อมขายความลับ2ทีมร่วมกลุ่มชปล.

วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563
864
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โธมัส โกรนนีมาร์ก โค้ชทุ่มบอลของ ลิเวอร์พูล ยินดีให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ อาแจ็กซ์ และ มิดทิลแลนด์ 2 สโมสรร่วมกลุ่ม ดี รายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก หากผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากได้ เพราะเคยทำงานให้สองค่ายดังกล่าวมาก่อน

โกรนนีมาร์ก ได้ชื่อว่าผู้เชี่ยวชาญการทุ่มบอล ตระเวนสอนเทคนิคแก่ทีมต่างๆทั่วยุโรป โดยที่ผ่านมารับงานฟรีแลนซ์ แต่ปัจจุบันสวมหัวโขนเดียวที่ศูนย์ฝึก เมลวู้ด 

ด้วยเป็นโค้ชเดินสายนี่เองทำให้เคยถูกจ้างไปขายวิชาแก่ทั้ง  อาแจ็กซ์ กับ มิดทิลแลนด์ พักใหญ่ จึงพอทราบตื้นลึกหนาบางของสองทีมนั้น ที่พอเป็นประโยชน์ต่อ 'หงส์แดง' 

"ณ เวลานี้ผมทำงานโค้ชแค่กับสโมสร ลิเวอร์พูล ส่วนหากถามว่าทีมโปรดของผมคือใคร? ก็ต้องบอกว่าคือสังกัดปัจจุบัน" การให้สัมภาษณ์พ็อดแคสต์ 'บลัด เร้ดส์'

โค้ชฟรีแลนซ์ที่บังเอิญ 3 ทีมที่ได้สอนวิชาทุ่มดันร่วมกลุ่มชปล.

"นั่นเพราะอันดับแรกผมเป็นแฟนบอล ลิเวอร์พูล แล้วก็พูดคุยข้อมูลเทคนิคกับแค่ทีมเรา ไม่ได้คุยกับฝั่ง อาแจ็กซ์ และ มิดทิลแลนด์ เพราะหาได้ร่วมงานอีกแล้ว" 

"เราต้องให้ความสำคัญการทำงานกับทีมตัวเอง อย่าไปมากกว่าแคร์คู่แข่ง" 

"แล้วจุดนี้คือเรื่องท้าทายสำหรับโค้ชฟรีแลนซ์ หากผมได้สัญญากับทีมใดทีมหนึ่งเป็นเวลา 5 ปี นั่นแหละผมจึงตกรางวัลอย่างงามแก่ต้นสังกัด แต่กรณีคงเป็นโค้ชอิสระมันก็ต้องมีจรรยาบรรณไม่เผยความลับใดๆด้วย" 

"แต่กับ ชปล.ปีนี้มันคือเรื่องบ้าบอและบังเอิญมากที่ 3 สโมสรซึ่งผมมีโอกาสฝึกสอนถูกจับอยู่กลุ่มเดียวกัน"

"หากคุณย้อนไปเวลาไปถามผมตอนเพิ่งหัดเป็นโค้ชว่าฝันจะมีโอกาสสอนแก่สโมสรที่เตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่? ก็คงตอบว่าไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ปัจจุบันกลายเป็นว่ามีสามทีมที่เคยผ่านมาอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกัน" โค้ชวัย 44 ปี ทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด