:::     :::

คล็อปป์ควง'จีนี่'สับพิคฟอร์ดไม่ถูกลงโทษ

วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2563
868
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ควง จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ออกมากล่าวว่าเป็นเรื่องยากที่จะยอมรับถึงการไม่ลงโทษใดๆ ต่อ จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตู เอฟเวอร์ตัน หลังจากที่เข้าปะทะหนักใส่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จนเจ็บหนักจนต้องผ่าเข่าในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ดาร์บี้ เมื่อวันเสาร์

    เซนเตอร์แบ็กชาวดัตช์จะต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า หลังจากได้รับความเสียหายที่เอ็นไขว้หน้า จากการเข้าปะทะของ พิคฟอร์ด ซึ่งไม่ได้ถูกลงโทษทางวินัยใดๆ

    วีเออาร์ ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ และตัดสินว่า หงส์แดง ไม่ได้จุดโทษ เนื่องจาก ฟาน ไดค์ ล้ำหน้าอยู่แล้ว และยังสรุปว่าการปะทะหนักของ พิคฟอร์ด ไม่รุนแรงพอที่จะเป็นใบแดง

    หลังจากเกมดาร์บี้แมตช์ที่เสมอกัน 2-2 ติอาโก้ อัลกันตาร่า กองกลางทีมชาติสเปนหลีกเลี่ยงอาการบาดเจ็บหนัก หลังจากถูกเสียบจาก ริชาร์ลิซอน ซึ่งเป็นใบแดงโดยตรง

    คล็อปป์ ได้เข้าร่วมการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีก กับ ไวนัลดุม ซึ่งมิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ย้ำหนักว่าเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ในวิธีการเล่นหนักหน่วงเกินเหตุของทีม ทอฟฟี่

    "ไม่กี่วันที่ผ่านมา สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นในเกมฟุตบอลได้เกิดขึ้น" คล็อปป์ กล่าวก่อนนำ ลิเวอร์พูล พบ อาแจ็กซ์ ในแชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธ

    "มันไม่ใช่ครั้งแรก และจะไม่ใช่ครั้งสุดท้ายด้วย แต่ทั้งสองการเข้าปะทะนั้นมันยากที่จะรับได้"

    "เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งที่เกิดขึ้นได้ในตอนนี้ ก็ผมมาพูดหลังวันที่เกิดเรื่องแล้วนี่ และมันก็ยากสำหรับเรา เพราะ เฟอร์จิล เป็นเด็กของเรา มันเป็นเรื่องยากเพราะผู้ตัดสินมองไม่เห็นมัน"

    "ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ เป็นผู้ตัดสินที่ยอดเยี่ยม แต่เขาก็มีมุมมองที่ดีที่สุด จากนั้นวีเออาร์ก็ลืมกฎ ในฐานะมนุษย์ทั่วไป ผมไม่ต้องการที่จะเห็นนักเตะ เอฟเวอร์ตัน ถูกลงโทษหรอก แต่เราทุกคนต่างเห็นด้วยว่าถ้าคุณทำอะไรผิด คุณก็ต้องรับมือกับผลที่ตามมา"

    "ตอนนี้มีเพียงสองคนที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับผลที่ตามมา นั่นก็คือ เฟอร์จิล และ ติอาโก้"

    ขณะเดียวกัน ไวนัลดุม ก็กล่าวว่า "แน่นอน เราไม่พอใจวิธีที่ พิคฟอร์ด เข้าปะทะนั้น ในความคิดของผมมันงี่เง่าสิ้นดี"

    "ผมเชื่อว่าเขาไม่ได้ต้องการที่จะทำร้าย เฟอร์จิล ในแบบที่ทำให้ต้องบาดเจ็บหรอก แต่วิธีการเขาเข้าสกัด เขาไม่ได้สนใจว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากการเข้าปะทะนั้น"

    "ผมคิดว่าเราโดนมากเกินไปในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ในความคิดของผม พวกเขาทำเกินไปในเกมที่เราเล่นกับพวกเขา"

    "เรารู้ดีว่ามันคือดาร์บี้แมตช์ และทุกคนต้องการที่จะคว้าชัยในเกมดาร์บี้ แต่พวกเขาใส่มันเกินไป"

    "การเข้าปะทะ ติอาโก้ จาก ริชาร์ลิซอน ก็เป็นการแท็คเกิ้ลที่น่ารังเกียจ วิธีที่พวกเขาใช้ (การเข้าปะทะ) เป็นสิ่งที่รับไม่ได้อย่างสิ้นเชิง มันทำให้ยากขึ้นไปอีกที่พวกเขาจะไม่ถูกลงโทษ"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})