:::     :::

ปีร์โล่เผยปรับหมากได้ผลพร้อมชมเคียซ่าผลงานแจ่ม

วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2563
1,083
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดรีย ปีร์โล่ บอส ยูเวนตุส อธิบายการปรับแต่งแท็คติกในเกมบุกชนะ ดินาโม เคียฟ 2-0 พร้อมชื่นชมนักเตะหลายคนทำผลงานดีโดยเฉพาะ เฟเดรีโก้ เคียซ่า

อันเดรีย ปีร์โล่ กุนซือ ยูเวนตุส เปิดเผยถึงการปรับแต่งแท็คติกของเขาหลังเกมที่ทีมเบียงโคเนรี่บุกชนะ ดินาโม เคียฟ 2-0 บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จากการเหมาสองประตูในช่วงครึ่งหลังของ อัลบาโร่ โมราต้า พร้อมกล่าวชื่นชมผลงานของ เฟเดรีโก้ เคียซ่า ซึ่งทำผลงานน่าประทับใจเช่นเดียวกับนักเตะอีกหลายคน 

'มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องมีผลที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับ โครโตเน่'

'เราพยายามลองทำบางอย่างในวันจันทร์และเป็นระบบมากขึ้นในเย็นวันนี้ เราสามารถสร้างโอกาสได้มากขึ้นในครึ่งแรก แต่คุมเกมได้ดีหลังจากขึ้นนำ'

ปีร์โล่ ทดลองแท็คติกที่น่าสนใจก่อน จอร์โจ้ คิเอลลินี่ จนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามช่วงนาที 18 หลังโยก ดานีโล่ ดา ซิลวา มาเล่นแนวหลังฝั่งซ้ายและขยับ คิเอลลินี่ ยืนตรงกลาง โดยมี เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ อยู่ฝั่งขวาพร้อมส่ง ฮวน กวาดราโด้ ออกสตาร์ท 


'มันมาจากการหมุนเวียนที่เราต้องการทางกราบขวากับ คูลูเซฟสกี้ ตัดเข้าข้างในเพื่อเปิดทางให้ ฮวน กวาดราโด้ ลุยขึ้นหน้า' 

'พวกเขากดดันให้ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ วิ่งไปข้างหน้า ดังนั้นเราจึงต้องส่ง จอร์โจ้ ลงเล่นตรงกลาง การบาดเจ็บของเขาบังคับให้เราต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ แต่ เมริห์ เดมิรัล ทำได้ดีมาก'

'คิเอลลินี่ มีอาการกล้ามเนื้อกระตุก เขารู้สึกถึงมันหลังการเล่นกับทีมชาติ ดังนั้นเราจึงพักเขาจากเกมกับ โครโตเน่ เราจะประเมินมันในตอนนี้'

ฮวน กวาดราโด้ ลงเล่นมิดฟิลด์ฝั่งขวา ส่วน เฟเดรีโก้ เคียซ่า ลงฝั่งซ้าย ตามแท็คติกของ ปีร์โล่ ซึ่งต้องการผู้เล่นหลายคนในจังหวะเติมเกมรุก 

'สิ่งที่ผมต้องการคือให้ผู้เล่นหลายคนเล่นเกมรุก เคียซ่า สามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่ง คูลูเซฟสกี้ หรือ อารอน แรมซี่ย์ สามารถเล่นเป็นตัวรุกหลังกองหน้าได้'


'อย่าลืมว่าเรามี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่กักตัวและ เปาโล ดีบาล่า ยังสภาพไม่เต็มร้อย ดังนั้นโครงสร้างเกมบุกสามารถปรับเปลี่ยนได้ แต่ผู้เล่นอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม'

'เคียซ่า เหมาะกับสิ่งที่เราต้องการทำ เขาไม่ได้หมายถึงมิดฟิลด์คนที่ 5 แต่เป็นตัวรุกด้านกว้าง ขณะที่ตอนเล่นเกมรับเขาจะกลายเป็นมิดฟิลด์คนที่ 4 เขาสามารถเล่นได้ทั้งสองฝั่งสนามและทำได้ดีมาก'

ปีร์โล่ ยังกล่าวถึง ดีบาล่า ที่ลงเล่นเกมแรกฐานะสำรองแทน คูลูเซฟสกี้ ช่วงนาที 56 ว่า 'คุณสามารถพูดได้เลยว่าเขาไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ในคืนนี้ เขาต้องการลงเล่นเพื่อกลับมาเข้ารูปเข้ารอยอย่างช้าๆ'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด