:::     :::

อิกาโล่ร้องผู้นำโลกช่วยประชาชนไนจีเรีย

วันพุธที่ 21 ตุลาคม 2563
1,142
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเดียน อิกาโล่ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเรียกร้องให้เหล่าผู้นำโลกเข้าไปแทรกแซงความรุนแรงในประเทศไนจีเรีย บ้านเกิดของตัวเอง

ประชาชนในประเทศไนจีเรียเผชิญหน้ากับความรุนแรงหลังออกมาประท้วงต่อความโหดร้ายของตำรวจ ซึ่งรายงานล่าสุดมีการใช้อาวุธปืนยิงใส่ประชาชนเสียชีวิตจากการฝ่าฝืนเคอร์ฟิวส์ในเมืองลากอส ซึ่งก่อนหน้านี้ วิคเตอร์ โอซิเมน กองหน้าของ นาโปลี ก็ชูเสื้อข้อความ 'ยุติความรุนแรงของตำรวจในไนจีเรีย' หลังยิงประตูให้ต้นสังกัดได้

ล่าสุดหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะ เปแอสเช ทาง อิกาโล่ ก็เป็นอีกเสียงที่ออกมาขอให้ยุติความรุนแรงที่เกิดขึ้น

"ผมเศร้าใจและไม่รู้ว่าเรื่องมันเริ่มจากตรงไหน" อิกาโล่ กล่าวผ่านโพสต์วิดีโอทางทวิตเตอร์ของตัวเอง "ผมไม่ใช่คนที่พูดเกี่ยวกับเรื่องการเมือง - แต่ผมไม่สามารถเงียบได้อีกแล้วกับสิ่งที่เกิดขึ้นในไนจีเรีย"

"ผมต้องบอก (ถึง) รัฐบาลว่าน่าอับอายต่อชาวโลก กับการสังหารประชาชนของตัวเอง ส่งทหารไปสู่ท้องถนน ในการสังหารผู้ประท้วงเพราะพวกเขาประท้วงเพื่อสิทธิของพวกเขา"

"วันนี้, 20 ตุลาคม 2020 คนของคุณจะถูกจดจำในประวัติศาสตร์ว่าเป็นรัฐบาลแรกที่ส่งทหารไปในเมืองในการเริ่มสังหารประชาชนของตัวเอง"

"ผมละอายใจกับรัฐบาลชุดนี้ ผมเบื่อพวกคุณจริงๆ ผมไม่สามารถรับมันได้อีกแล้ว"

"ผมกำลังเรียกร้องให้รัฐบาลของสหราชอาณาจักร, เรียกร้องให้ผู้นำโลกทุกคนเพื่อหันมาดูสิ่งที่เกิดขึ้นที่ไนจีเรียและช่วยเรา - เขาเหลือประชาชนผู้น่าสงสาร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด