:::     :::

ดรัมมอนด์เชื่อเซนเตอร์ดั้งเดิมยังมีที่ยืนNBA

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2563
1,119
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันเดร ดรัมมอนด์ เซนเตอร์ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เชื่อว่าวงการบาสฯเอ็นบีเอ 2020 ยังเหลือที่ยืนให้นักกีฬาวงในตัวใหญ่สไตล์ดั้งเดิมที่เก่งด้านทักษะใต้แป้นและเกมป้องกัน แม้สมัยนิยมปัจจุบันจับตำแหน่ง 5 เป็นตัวจ่ายบอลหรือยิง 3-คะแนนแล้วก็ตาม

ดรัมมอนด์ ผลงานเฉลี่ยซีซั่นที่ผ่านมา 17.7 คะแนน, 15.1 รีบาวน์ด, 2.6 แอสซิสต์, 1.9 สตีล และ 1.6 บล็อค ทว่าหากอยากเป็นตัวท็อปลีกต้องเสริมเรื่องยิง 3-คะแนนอย่างเร่งด่วนเพราะสถิติแค่ 14.3% แถมยิงโทษไม่แม่นเพียง 57.5%

อย่างไรก็ตามผู้เล่นวัย 27 ปี มองว่าพวกที่เล่นเซนเตอร์ในสไตล์โบราณคงจำเป็นสำหรับลีกนี้ แล้วไม่อยากเสียความเป็นตัวตน 

"สำหรับผมนะโดนวิจารณ์มาตลอดอาชีพเรื่องขาดทักษะจัมพ์ชู้ต แต่นั่นเพราะพยายามพัฒนาทักษะอื่นที่สัมพันธ์กันแทน เอาแบบเด่นระดับต้นๆลีก" การให้สัมภาษณ์ 'คลีฟแลนด์ดอทคอม' 

ถาม-ตอบกับดรัมมอนด์

"แล้วที่บอกว่าผู้เล่นตัวใหญ่เล่นสไตล์ดั้งเดิมกำลังจะสูญพันธุ์นั้น ผมก็มองเป็นเรื่องเกินเลยจากความจริง ส่วนตัวกลับคิดว่ามันกำลังสำคัญขึ้น คนนอกที่ไม่รู้จักบาสเกตบอลหรือติดตามเหนียวแน่นไม่มีทางทราบว่าวงการหมุนไปถึงไหน"  

"วงในตัวใหญ่กำลังกลับมาได้ความนิยม ดูตัวเด่นๆก้าวมาต่อเนื่องเช่น นิโกล่า โยกิช, โฌแอล เอ็มบีด, ตัวผมเอง, คริสแตปส์ พอร์ซินกิส หรือ ยูซุฟ เนอร์คิช เหล่านี้คือลิสต์ผู้เล่นไซส์ใหญ่ ที่เล่นได้ดีเอามากๆตามหน้าที่โดยตำแหน่ง

"ขณะเดียวกันก็เพิ่มอาวุธถนัดสไตล์ใครสไตล์มัน นับเป็นการปฏิวัติของผู้เล่นตัวใหญ่บนคอร์ท

โยกิช คือเซนเตอร์สไตล์เพลย์เมกเกอร์, เอ็มบีด สเต็ปเท้าพริ้วมาก, พอร์ซินกิส เด่น 3-คะแนนกับจัมพ์ชู้ต, เนอร์คิช ป้องกันวงในแน่น และ ดรัมมอนด์ คือราชารีบาวน์ด บวกทีเด็ดลูกบล็อค

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด