:::     :::

แวนกันดี้รับสัญญา4ปีจ่อลงเอยเพลิแกนส์

วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม 2563
1,161
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ เตรียมแต่งตั้ง สแตน แวน กันดี้ ให้เป็นหัวหน้าโค้ชคนใหม่ ด้วยสัญญายาว 4 ปี โดยลำดับต่อไปคือรอประกาศจากสังกัดใหม่เท่านั้น

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่า เพลิแกนส์ ยังไม่ได้เลือกใครมาเป็นบอสบนสนามแข่ง ซึ่งว่างลงนับตั้งแต่ปลด อัลวิ่น เจนทรี่ โค้ชเก่าผู้รับใช้ 'นกกระทุง' กว่า 5 ปี แต่ทีมไปไม่ถึงดวงดาวแถมเกมป้องกันอ่อนเสียเฉลี่ย 117.1 แต้ม-ต่อ-นัด ในนั้นคือคะแนนเกมวงใน 52.2 สกอร์ 

กระทั่ง แวน กันดี้ วัย 61 ปี ที่ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์ทางโทรทัศน์ มีโอกาสไปสัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์ต่อผู้บริหาร เพลิแกนส์ แล้วเป็นที่ถูกอกถูกใจจึงใกล้ลงเอยในที่สุด 

"ผมตื่นเต้นที่จะไปร่วมงานทีมมีของแบบ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ถือว่าเป็นเกียรติมากหากได้ประสานกับกลุ่มผู้เล่นปัจจุบันของเรา" ทวีตผ่านบัญชี @realStanVG

แวน กันดี้ จะคืนวงการ? 

" ได้ทำงานกับเจ้าของแฟรนไชส์มาดาม เบนสัน, รองปธ.บาสฯ เดวิด กริฟฟิ่น, ผจก.ทั่วไป เทรยาน แลงด้อน, สตาฟฟ์ทั้งหมดล้วนแล้วแต่หัวกะทิประจำเมือง"

"แทบอดใจรอคุยกับผู้เล่นปัจจุบันเพื่อเริ่มกระบวนการเติบใหญ่ในอนาคตไม่ไหวแล้ว"  

สแตน ประวัติการเป็นเฮดโค้ชโชกโชนตั้งแต่ทศวรรษ 2000 ไล่จากคุม ไมอามี ฮีต ( 2003-05), ออร์แลนโด แมจิค ( 2007-12) และ ดีทรอยท์ พิสตันส์ ( 2014-18) ซึ่งที่ ลิตเติ้ล ซีซาร์ส อารีน่า ควบตำแหน่งบริหารด้วย 

ตลอดเวลา 12 ซีซั่นที่ข้างคอร์ทระดับเอ็นบีเอ แวน กันดี้ ผลงาน 523-384 (โอกาสชนะ 57.7%) ไฮไลท์คือการพา แมจิค เข้าถึงรอบชิงฯ ปี 2009 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด