:::     :::

'ทูอา'ตื่นเต้นได้ออกสตาร์ทแต่เห็นใจฟิตซ์แพทริค

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2563
648
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ ตื่นเต้นกับการทำตามความฝันในการนำทีมลงเล่นเอ็นเอฟแอล แต่รู้สึกเห็นใจรุ่นพี่ ไรอัน ฟิตซ์แพทริค ที่ผิดหวังกับการหลุดเป็นสำรองเช่นเดียวกัน

ทูอา ทาโกไวลัว ควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ของ ไมอามี่ ดอลฟินส์ เปิดเผยว่าเขารู้สึกตื่นเต้นหลังได้รับแจ้งจากเฮดโค้ช ไบรอัน ฟลอเรส ว่าจะได้เป็นตัวจริงของทีมโลมา แต่ยอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดแทน ไรอัน ฟิตซ์แพทริค ควอร์เตอร์แบ็กรุ่นพี่เช่นเดียวกัน ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ทาโกไวลัว อดีตดราฟท์อันดับ 5 คลาส 2020 เปิดตัวในเอ็นเอฟแอลครั้งแรกหลังถูกส่งลงเล่นแทน ฟิตซ์แพทริค ช่วง 2 นาทีสุดท้ายของเกมชนะ นิวยอร์ค เจ็ตส์ 24-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขาขว้างเพียง 2 ครั้ง ระยะ 9 หลา ก่อนที่เฮดโค้ชและองค์กรดอลฟินส์จะตัดสินใจร่วมกันว่าจะเดินหน้าต่อไปกับควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ ซึ่งจะเริ่มต้นสตาร์ทตั้งแต่เกมกับ แอลเอ แรมส์ ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้หลังพ้นบายวีค


'มันทำให้ผมเจ็บปวดเมื่อเห็นฟิตซ์เจ็บปวด แต่ผมโชคดีมากๆที่มีคนอย่างฟิตซ์อยู่ในมุมของผม ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานการณ์ใดในตอนนี้' ทาโกไวลัว กล่าว 'ผมเกลียดที่จะพูดแบบนี้ แต่มันเป็นแบบนี้ มันเหมือนพ่อกับลูก' รุคกี้วัย 22 ปีกล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กอาวุโสวัย 37 ปี 

ทาโกไวลัว จะออกสตาร์ทในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะครบ 351 วันนับตั้งแต่เขาบาดเจ็บสะโพกจากการลงเล่นกับ แอลาบาม่า ก่อนเข้ารับการผ่าตัดและพักยาว ก่อนฟื้นตัวกลับมาในช่วงก่อนเปิดซีซั่น

'มันเป็นการเดินทางแน่นอน ผมนึกถึงอาการบาดเจ็บนั้นแน่นอน ตอนที่ผมบาดเจ็บ จากนั้นกระบวนการที่นำไปสู่ความสามารถในการเดิน, การฝึกซ้อมฟุตบอลและการทำสิ่งต่างๆได้โดยทั่วไป ผมได้ไตร่ตรองถึงขั้นตอนนั้นที่ผมผ่านมาอย่างแน่นอนและผมมีความสุขมากที่ยังอยู่ที่นี่เพื่อเล่นเกมที่ผมเติบโตมาจากความฝันที่จะลงเล่น'


ฟิตซ์แพทริค และ ทาโกไวลัว มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมซึ่งให้การสนับสนุนควอร์เตอร์แบ็กทั้งสองคนและยอมรับว่า ทาโกไวลัว จะเป็นอนาคตของทีม

'เขาเป็นคนหนุ่มที่ฉลาด ผมฉลาดมาก เขาใจเย็นมาก เขาจะเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมในอนาคตในลีกนี้แน่นอน เราทุกคนตื่นเต้น เราทุกคนรู้ดีว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง' เจโรม เบเกอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ดอลฟินส์กล่าวถึงควอร์เตอร์แบ็กรุคกี้ 'เราพร้อมจะลุยแล้ว เราเชื่อมั่นใน ทูอา เขาสามารถทำงานให้ลุล่วงได้อย่างแน่นอน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด