:::     :::

'เจเค'ไม่เร่ง'วีวีดี'ฟื้นบอก2ปีก็รอได้

วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม 2563
838
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ได้ฟังผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงอาการบาดเจ็บของเขาก็คงมีกำลังใจขึ้นเยอะ เพราะลูกพี่พร้อมเปิดประตูคอยท่าเสมอโดยไม่สนว่านานแค่ไหนขอเพียงฟิตสมบูรณ์เป็นพอ

ฟาน ไดค์ เอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (เอซีแอล) ฉีกขาดระดับสามต้องเข้ารับการผ่าตัด, พักฟื้น และฟื้นฟูระดับ 9-12 เดือน เท่ากับฤดูกาล 2020-21 ปิดฉากเรียบร้อย แล้วอาจรวมถึงทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปนามทีมชาติฮอลแลนด์ 

อาการเจ็บของ 'วีวีดี' ใกล้เคียง เคลย์ ธอมป์สัน นักบาสเกตบอลทีม โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ที่ต้องประคบประหงมกว่า 14 เดือนจึงกลับมาซ้อมบนคอร์ทได้อีกครั้ง 

ทั้งนี้กุนซือวัย 53 ปี ก็ทำใจไว้ล่วงหน้าหากต้องรอ ฟาน ไดค ถึงคริสต์มาส 2021 ก็ไม่มีปัญหา 

"ผมสามารถเข้าใจได้ว่าทำผู้คนถึงให้ความสนใจอาการเจ็บของเขา" คล็อปป์ พูดถึงดาวเตะวัย 29 ปี ที่ยังไม่ได้ลงมีดผ่าแม้เข่าหายบวมแล้ว แต่อยากได้ความเห็นที่สองจากแพทย์ผู้ชำนาญการถึงแนวทางรักษา

ฟาน ไดค์ อาจหายหน้า 14 เดือน 

"เฟอร์กิล ยังอยู่ที่นี่ เขาโอเค แต่กำหนดการลงมีด หรือเข้าสู่กระบวนการเมื่อไหร่นั้น ผมไม่คิดว่ามันจะมีเหตุผลที่ทราบไปทำไม เพราะแต่ละวันก็มีหมายงานรอให้ทำอยู่แล้ว" 

"แต่ทุกอย่างจะราบรื่น แล้วเกิดขึ้นเมื่อถึงเวลาเหมาะสม บอกไปมากแล้ว - สรุปคือหมอนั่นจะรับการดูแลดีสุดเท่าที่เราทำได้" 

“ส่วนเรื่องกรอบเวลากลับมาลงสนามด้วยความสัตย์เราไม่อยากทราบหรอก รู้เพียงว่าชัดเจนที่ต้องนานทีเดียว" 

"ท้ายที่สุดนักเตะแต่ละคนต่างกรรมต่างวาระ ดังนั้นเราไม่ควรผูกมัดมันด้วยการพูดว่าสำหรับ ฟาน ไดค์ ใช้เวลานานขนาดนั้นเพื่อทำสิ่งนั้น แล้วใช้เวลาอีกนานขนาดนั้นเพื่อทำงนี้ - " 

"ผมคิดว่ามันจะเริ่มเห็นภาพชัดขึ้นเมื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู กายภาพบำบัด แต่ของพรรค์นั้นก็ขึ้นกับตัวบุคคลอีก เพราะร่างกายนักกีฬาแกร่งไม่เท่ากัน นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมไม่ต้องไปกรอบเวลา" 

ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล เหลือเซนเตอร์แบ็กอาชีพชุดใหญ่ 2 คนคือ โจ โกเมซ กับ โฌแอล มาติป จนต้องถอน ฟาบินโญ่ ขัดตาทัพทั้งซีซั่น 2020-21 และดัน รีส วิลเลี่ยมส์ จากทีม ยู-23 ขึ้นมาช่วยซ้อมช่วยผ่อน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด