:::     :::

ลีดส์ทีมแรกดับซ่าวิลล่า3-0แบมฟอร์ดแฮตทริก

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
931
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีดส์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมแรกที่ดับซ่า แอสตัน วิลล่า ด้วยการบุกชนะขาดลอย 3-0 หยุดสถิติชนะรวด 4 นัดของ วิลล่า ลงได้สำเร็จ

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

แอสตัน วิลล่า 0 - ลีดส์ ยูไนเต็ด 3

สนาม : วิลล่า ปาร์ค

แอสตัน วิลล่า ที่ชนะรวด 4 นัดแรกในฤดูกาล เปิดบ้านพบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยนัดนี้เจ้าถิ่นมี แจ็ค กรีลิช นำทัพ ส่วนทีมเยือนวาง แพทริค แบมฟอร์ด ล่าตาข่าย

เริ่มเกมมานาทีที่ 4 ลีดส์ ได้ลุ้นเมื่อ เอซกาน อลิออสกี้ เติมขึ้นมาเปิดบอลโค้งเข้าหัว แพทริค แบมฟอร์ด ที่ได้พุ่งโหม่งเต็มๆ แต่บอลหลุดออกข้างเสา 

ทีมเยือนน่าจะได้ประตูนำอีกครั้งในนาที 12  แจ็ค แฮร์ริสัน จ่ายบอลให้ เอซกาน อลิออสกี้ หลุดขึ้นไปเปิดบอลริมเส้นย้อนมาถึง โรดริโก้ โมเรโน่ ได้ตั้งป้อมแปเน้นๆ ด้วยเท้าซ้าย   แต่กลับไปติดตัว เอซรี่ คอนซ่า  

เจ้าบ้านตอบโต้ในนาทีที่ 17 จาก รอสส์ บาร์คลี่ย์ ที่ตั้งป้อมซัดไกลกลางกรอบเขตโทษระยะเกือบ 30 หลาบอลพุ่งตรงเข้ากรอบประตูแต่ทิศทางไปตรงตัว อัลล็อง เมสิเยร์ ที่ป้องกันเอาไว้ได้ 

นาที 26 โอกาสลุ้นจังๆ ของวิลล่าเกิดขึ้นจากจังหวะเบียดแย้งของ  ออลลี่ วัตกิ้นส์ หลุดเข้าไปเปิดเกือบสุดเส้นหลังไปให้ มาห์มูด เทรเซเก้ต์ ที่วิ่งมาตั้งใจแปเน้นๆ แต่โดนไม่เต็มบอลยังเลยไปเข้าทาง แจ็ค กรีลิช ทางเสาไกลบอลผ่านมือ อัลล็อง เมสิเยร์ นายด่านลีดส์ไปแล้วแต่ถูก ลุค อายลิ่ง ที่ตามมาเคลียร์ได้บนเส้น เมื่อดูภาพช้าจะเห็นได้ว่าลูกบอลยังอยู่บนเส้นไม่ผ่านเข้าไปทั้งลูก 

ผ่านมาถึงนาทีที่ 37 วิลล่า เปิดเกมบุกขึ้นมาอีกครั้ง บาร์คลี่ย์ พาบอลมาตรงกรอบเขตโทษก่อนส่งให้ วัตกิ้นส์ ทางฝั่งขวาได้โยกหลอกเข้าเท้าซ้ายและหวดเน้นๆ แต่บอลก็ยังไม่ติดบล็อกแข้งยูงทองอีกครั้งอีกครา

จังหวะถัดมาไม่ถึงนาทีผู้ตัดสินต้องหยุดเกมตรวจสอบวีเออาร์จากจังหวะที่ แจ็ค กรีลิช ได้บอลแล้วล้มลงตรงเส้นกรอบเขตโทษพอดี ดูเหมือนว่า เอลแดร์ คอสต้า แข้งลีดส์จะไปเกี่ยวทางด้านหลัง แต่เมื่อเช็คแล้วหน้าจอมอนิเตอร์ขึ้นแจ้งว่าลูกนี้ไม่มีการฟาวน์เกิดขึ้นจึงทำให้เกมเริ่มเล่นต่อไป ก่อนจบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 

ครึ่งหลังนาที 55 ทีมเยือนได้ประตูออกนำก่อน 1-0 ในจังหวะโต้กลับ แจ็ค แฮร์ริสัน จ่ายบอลให้ โรดริโก้ ยิงติดเซฟจังหวะแรก แต่ แพทริค แบมฟอร์ด ซ้ำจ่อๆ เข้าไป

อีก 12 นาทีถัดมา แบมฟอร์ด มาซัดประตูที่ 2 ของตัวเองให้ ลีดส์ นำ 2-0 เมื่อได้บอลตรงหัวกะโหลกก่อนปั่นนิ่มๆ ส่งบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสุดยอดเหนือคำบรรยาย

สกอร์ไหลเป็น 3-0 ในนาที 74 จากจังหวะต่อบอลสุดสวยจนไปถึง แบมฟอร์ด ในเขตโทษที่โชว์ทักษะครองท่ามกลางผู้เล่น วิลล่า 3 คน แต่ตัดสินใจปั่นบอลเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลอย่างเหนือชั้นและสวยงามไม่แพ้ประตูที่ 2 กลายเป็นแฮตทริกของ แบมฟอร์ด ในนัดนี้

ช่วงเวลาที่เหลือ แอสตัน วิลล่า ไม่สามารถทำอะไรได้ ทำให้จบเกม ลีดส์ ยูไนเต็ด โชว์ฟอร์มสุดยอดบุกชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 พร้อมทำคะแนนขึ้นที่ 3 ของตาราง 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ - แม็ทธิว แคช, เอซรี่ คอนซ่า, ไทรอน มิงส์, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์ - ดั๊กลาส ลุยซ์, จอห์น แม็คกินน์ - มาห์มูด เทรเซเก้ต์, รอสส์ บาร์คลี่ย์, แจ็ค กรีลิช - ออลลี่ วัตกิ้นส์

ลีดส์ : อัลล็อง เมสิเยร์ - ลุค อายลิ่ง, โรบิน คอช, เอซกาน อลิโอสกี้ , สจ๊วร์ต ดัลลัส -  ปาสกาล สตรูยิก - เอลแดร์ คอสต้า, มาร์เตอุสซ์ คลิช, โรดริโก้ โมเรโน่, แจ็ค แฮร์ริสัน - แพทริค แบมฟอร์ด

ผู้ตัดสิน : พอล เทียร์นี่ย์




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด