:::     :::

สตาฟฟ์เลเกอร์สอวยการูโซ่เทรดในฝันของทุกทีม

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
1,599
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ เพนเบอร์ธี่ ผู้ช่วยโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส ชุดแชมป์ เอ็นบีเอ 2020 ออกปากชื่นชม อเล็กซ์ การูโซ่ การ์ดทู-เวย์ในสังกัดว่าศักยภาพฝีมือเจ๋งกว่าภาพลักษณ์ นับเป็นผู้เล่นต่ำเรดาร์ที่หากโดนทีมใดเทรดไป ต้องคุ้มค่าสุดๆเพราะค่าจ้างถูก แถมฝีมือจัดจ้าน

การูโซ่ คือคัลต์ฮีโร่ของแฟนบาส'ม่วง-ทอง' เพราะภาพลักษณ์เหมือนพนักงานรับจ้างส่งของ แต่ฝีมือเข้าขั้นมหาเทพ เล่นได้ทั้งการ์ดจ่ายหรือชู้ตติ้งการ์ด, ไม่เกี่ยงหากต้องเน้นป้องกัน และเหลือพื้นที่ให้พัฒนาศักยภาพอีกเพียบ 

การันตีจากผลงานเพลย์ออฟที่ผ่านมา นับว่าเป็นอาวุธลับของเฮดโค้ช แฟร้งค์ โวเกิ้ล ที่ยากหาใครมาแทนตอนเปลี่ยนลงมาในทีมชุดสอง หรือเกมที่หกปิดซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ ที่ชนะ ไมอามี ฮีต นั้นผู้เล่นวัย 26 ปีได้รับความไว้ใจลง 5 ตัวจริง 

แม้มีหลายเสียงค่อนขอดว่าเจ้าของฉายา 'อินทรีหัวล้าน' เล่นดีเพราะระบบของ เลเกอร์ส เกื้อหนุน แต่ทาง เพนเบอร์ธี่ เถียงคอเป็นเอ็นว่า อเล็กซ์ อยู่กับทีมไหนก็เปรี้ยง หากไม่เชื่อลองเทรดไปร่วมงานดู

"ทุกๆครั้งที่เราต้องการปั้นข้อเสนอเทรดกับทีมอื่นตอนปิดฤดูกาล หรือก่อนเส้นตาย พวกคู่เจรจามักขอ อเล็กซ์ การูโซ่ พ่วงไปในดีลด้วย" โค้ชเพนเบอร์ธี่ กล่าวกับ 'เลเกอร์ส เดลี่' 

คัลต์ฮีโร่เจ้าของฉายา 'อินทรีหัวล้าน'คือเทรดในฝันของหลายทีม

"ความฉกาจของหมอนั่นเป็นที่โจษขานและนับถือฝีมือไปทั่วทั้งลีก" 

"ผมคิดว่าไอคิวบาสเกตบอลของ อเล็กซ์ สูงมาก ทักษะเพื่อเป็นนักบาสฯ เอ็นบีเอ ก็ตั้งไว้สูงขึ้นๆ เวลานี้หมอนั่นก้าวข้ามสถานะผู้เล่นโหลๆแล้ว ไหนจะเรื่องความโดดเด่นเรื่องเกมป้องกัน ทั้งหมดทั้งมวลทำให้เขาคือของดีจริงๆ" 

การูโซ่ กำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้ายในฤดูกาล 2020-21 ค่าจ้างแค่ขั้นต่ำ 2.75 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น หากดูเพียงสถิติผลงานอาจเรียกว่าบ้านๆเพราะเฉลี่ย 5.5 แต้ม, 1.9 แอสซิสต์ และ 1.9 รีบาวน์ด แต่เรื่องความทุ่มเท, เสียสละเพื่อทีมและอ่านเกมต้องซูฮกว่าไม่ใช่ตัวโจ๊กอย่างที่เคยโดนล้อเลียน 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด