:::     :::

'โอบา'เร้าหนุ่มปืนเรียนรู้ได้เยอะจากปาร์เตย์

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
758
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กัปตัน อาร์เซน่อล กระตุ้นน้องๆในทีมหากอยากได้ดิบได้ดีเส้นทางลูกหนังก็ให้ดูการปฏิบัติตัวของ โตมัส ปาร์เตย์ กองกลางคนใหม่เป็นตัวอย่างเพราะพูดได้เลยว่าคือต้นแบบแห่งมืออาชีพ

ปาร์เตย์ ประเดิมตัวจริงให้ 'กันเนอร์ส' รายการ ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่เพิ่งเอาชนะ ราปิด เวียนนา 2-1 เรียกว่าสอบผ่านแบบไร้ข้อกังขา 

แต่นอกเหนือการทำงานบนสนาม 'โอบา' ยังแอบสังเกตตอนซ้อมที่ลอนดอน โคลนี่ย์ ก็เห็นว่าแข้งวัย 27 ปีจริงจังในทุกมื้อ แถมยังเหมือนน้ำครึ่งแก้วพร้อมเรียนรู้อยู่ตลอดจากโค้ช

"โตมัส วางตัวได้อย่ายอดเยี่ยมเมื่อเข้ามาร่วมสโมสรเรา หมอนั่นหลอมรวมเข้ากับทีมชุดใหญ่อย่่างยอดเยี่ยม" โอบาเมย็อง กล่าวในหนังสือโปรแกรมก่อนแมตช์พบ เลสเตอร์ ( 25 ต.ค.)


หนังสือโปรแกรม อาร์เซน่อล หน้าปก ปาร์เตย์

"หมอนั่นจิตใจดี, นิ่งและยิ้มเก่ง ส่วนบนฟลอร์หญ้าก็อย่างที่ทุกคนได้เห็นไปแล้ว เขาคือคนที่ทำให้เราชนะเกม" 

"ปาร์เตย์ ร่างกายอย่างถึกแต่ทักษะเล่นบอลด้วยเท้าก็โดดเด่น บอกเลยว่าในขุมกำลังชุดใหญ่ไม่มีนักเตะทรงนี้มาก่อน เล่นได้ทุกแนวทั้งเวลาครองบอล, แก้ลำเวลาโดนคู่แข่งเพรสซิ่ง, เลี้ยงลุยขึ้นหน้าเอง บอกเลยนี่คือคนสำคัญมากๆของเรา" 

"ครอบครัวผมมีรากเหง้าจากประเทศกาบอง แต่ก็มีเสื้อสายกานา บ้านเกิดของ โตมัส ดังนั้นเราจึงเหมือนคนบ้านเดียวกัน บอกเลยเมื่อ ปาร์เตย์ เข้าสู่ทีมนี้คือโอกาสดีของนักเตะหนุ่มได้เห็นการปฏิบัตตัวอย่างหรูตอนซ้อม น้องๆจะได้เรียรู้เพียบ"  

โอบาเมย็อง ไม่ใช่ผู้เล่น อาร์เซน่อล คนแรกที่ออกมาชื่นชม ปาร์เตย์ ก่อนนั้น กรานิต ชาคา ก็ตกหลุมรักไปแล้ว แถมอ้อนว่ายากลงเตะเคียงข้างอีกต่างหาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด