:::     :::

ไมเออร์ยกนอยเออร์มีโอกาสเก็บคลีนชีต300นัด

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
769
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซ็ปป์ ไมเออร์ ตำนานผู้รักษาประตูของ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า มานูเอล นอยเออร์ นายทวารคนปัจจุบันของทีมเสือใต้มีโอกาสทำคลีนชีตแตะหลัก 300 เกม

เซ็ปป์ ไมเออร์ ตำนานผู้รักษาประตูของ บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า มานูเอล นอยเออร์ นายทวารวัย 34 ปีของทีมเสือใต้มีโอกาสทำสถิติเก็บคลีนชีตถึง 300 เกม หลังเพิ่งทำสถิติผ่านหลัก 200 เกมในเกมกับ แอตเลติโก มาดริด บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ช่วงกลางสัปดาห์ที่่ผ่านมา ตามรายงานข่าวจาก 'สปอร์ต1' เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ไมเออร์ สร้างสถิติเก็บคลีนชีต 199 เกมกับ บาเยิร์น มิวนิค จากการลงเล่นบุนเดสลีกา 651 เกมในช่วงปี 1962-1980 ก่อนที่ นอยเออร์ จะทำลายสถิติดังกล่าวในเกมถล่มทีมตราหมี 4-0 จากการลงเฝ้าเสาเพียง 394 เกม นั่นทำให้ตำนานผู้รักษาประตูเชื่อว่า นอยเออร์ จะทำผลงานได้ดีจนอายุ 39 ปีและทำสถิติไม่เสียประตูแตะหลัก 300 นัด 

'ผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถผ่านหลัก 300 คลีนชีต เขาสามารถทำแบบนั้นได้' ไมเออร์ กล่าว 'เชายังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนถึงอายุ 39 ผมเชื่อใจว่าเขาทำแบบนั้นได้'

อย่างไรก็ตาม ไมเออร์ ระบุว่าจากทำผลงานของ นอยเออร์ ต้องขอบคุณแนวรับของทีมเสือใต้ที่มีส่วนช่วยป้องกันจนทำให้นายทวารวัย 34 ปีทำสถิติดังกล่าวอย่างรวดเร็ว


'นอยเออร์ ไม่ใช่คนเดียวที่ต้องขอบคุณการเก็บคลีนชีตจำนวนมาก กองหลังมีส่วนร่วมกับมันถึง 50 เปอร์เซ็นต์'

'ถ้าพวกเขารู้ว่ามีผู้รักษาประตูที่ดีอยู่ข้างหลัง พวกเขาจะเล่นได้ดีขึ้นโดยอัตโนมัติ ถ้ามีข้อบกพร่องในการเสียประตู นั่นจะเป็นผลเสียต่อกองหลัง แต่กับ นอยเออร์ พวกเขารู้ว่าเขาเป็นระดับเวิลด์คลาส ดังนั้นบอลจึงสามารถผ่านไปถึงเขา'

แม้จะมีข้อสงสัยเกี่ยวกับอนาคตระยะยาวของ นอยเออร์ หลัง บาเยิร์น มิวนิค เซ็นสัญญากับ อเล็กซานเดอร์ นือเบิล นายทวารวัย 24 ปีในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังนักเตะหมดสัญญากับ ชาลเก้ และเขาลงประเดิมสนามกับทีมเสือใต้ในรายการ เดเอฟเบ โพคาล ที่ชนะ ดือเรน 3-0 แต่ ไมเออร์ คิดว่าทีมเก่าควรจะปล่อย นือเบิล ย้ายไปเล่นกับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัว

'การย้ายทีมทำให้รู้สึกได้จากมุมมองของ บาเยิร์น เขาเป็นคนที่มีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยม แต่เขาควรจะถูกปล่อยออกไปเล่นด้วยสัญญายืมตัวทันทีเพราะเขาต้องลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ' ไมเออร์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด