:::     :::

กลาซิโก้สีขาว!ราชันบุกตบบาร์ซ่า3-1

วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563
1,294
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศึกเอล กลาซิโก้ ยกแรกประจำฤดูกาลนี้ กลายเป็น เรอัล มาดริด ที่สุขสมหวัง เมื่อบุกมาเอาชนะ บาร์เซโลน่า ถึงถิ่นคัมป์ นู 3-1

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน

บาร์เซโลน่า 1 - เรอัล มาดริด 3

สนาม : คัมป์ นู

    เริ่มเกมมาได้เพียง 5 นาที เรอัล มาดริดมาได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่การบุกครั้งแรก คาริม เบนเซม่า กระชากบอลมาจากกลางสนามก่อนแทงทะลุช่องให้กับ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ ซัดด้วยขวาเต็มข้อเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

    แต่หลังจากนั้น 4 นาที บาร์เซโลน่าก็มาได้ประตูตีเสมอทันควัน เกลม็อง ล็องเล่ต์ วางบอลยาวมาให้กับ จอร์ดี้ อัลบา ก่อนจะตักเข้าในให้กับ อันซู ฟาติ ตะบัดด้วยขวามุมแคบหนีตัว ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้าไป เปลี่ยนสกอร์เป็น 1-1

    จากนั้นยังเป็นเจ้าถิ่นที่เล่นได้ดีกว่าและมาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงจากนอกกรอบเขตโทษของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ แต่ไปติดบล็อกของ เซร์คิโอ รามอส ออกหลัง

    เกมดำเนินมาถึงนาที 24 บาร์ซ่าเกือบได้ประตูออกนำ ลิโอเนล เมสซี่ ได้จังหวะโยกหลบ ราฟาแอล วาราน ก่อนได้ดวลตัวต่อตัว กับ กูร์กตัวส์ แต่ดันยิงไม่ดีติดเซฟอย่างน่าเสียดาย

    ในจังหวะต่อมาราชันชุดขาวได้ลุ้นบ้างจากเกมโต้กลับเร็ว โทนี่ โครส  จ่ายใส่พานมาให้กับ คาริม เบนเซม่า ได้ลั่นไกยิง แต่ เนโต้ ก็ยังปัดออกไปได้หวุดหวิด

    นาที 36 ทีมเยือนมาได้โอกาสอีกครั้ง เอ็นรีเก้ กาเซมีโร่ จ่ายบอลให้กับ คาริม เบนเซม่า ได้ยิงด้วยขวาข้างถนัดแต่ไปติดบล็อดของ เคราร์ด ปีเก้    

    ช่วงท้ายครึ่งแรกเรอัล มาดริดต้องมาเสีย นาโช่ เฟร์นานเดซ ที่มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหวและเป็น ลูกัส บาสเกซ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีทีมใดบวกประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ที่ 1-1

    ครึ่งหลังยังเป็น บาร์ซ่า ที่ยังครองเกมบุกได้เยอะกว่าและมาได้ลุ้นจากจังหวะ อันซู ฟาติ รับบอลจาก เมสซี่ ก่อนจะเอี่ยวตัวยิงบอลเฉียดเสาออกไปนิดเดียว

    ต่อมาอีก 2 นาที อันซู ฟาติ ครอสบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ชิงจังหวะขึ้นโหม่งได้แต่บอลหลุดออกไปอย่างน่าเสียดาย

    แต่ในนาที 59 มาดริด มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะ เกลม็อง ล็องเล่ต์ ไปดึงเสื้อของ เซร์คิโอ รามอส ล้มลงในกรอบเขตโทษ ซึ่งทางศูนย์ VAR ได้แจ้งกับผู้ตัดสินในสนามว่าเป็นจังหวะฟาวล์ และ รามอส เป็นคนที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าไปอย่างเยือกเย็นให้ ราชัน ออกนำอีกครั้ง

    ช่วง 20 นาทีสุดท้ายของเกม คูตี้ ได้ลองยิงไกลอีกครั้งแต่คราวนี้ไปติดบล็อกหองหลังทีมเยือนหลุดออกหลังไป

    เจ้าถิ่นยังโหมบุกอย่างหนักและมาได้โอกาสลุ้นจากลูกยิงของ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ก็ยังไปติดบล็อกของกองหลังทีมเยือนเหมือนเดิม

    ช่วงท้ายเกมนาที 86 เรอัล มาดริด เกือบได้ประตูที่สาม เซร์คิโอ รามอส ได้ซัดเหน่งๆ ระยะ 5 หลา แต่ เนโต้ นายด่านเจ้าถิ่น เซฟได้อย่างเหลือเชื่อ

    แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ราชันชุดขาว ก็มาได้ประตูปิดกล่องจาก ลูก้า โมดริช แปปบอลเข้าไปง่ายๆจากลูกจ่ายใส่พานมาของ โรดรีโก้ ทำให้จบเกม เรอัล มาดริด บุกมาเอาชนะ บาร์เซโลน่า ได้เป็นครั้งแรกในเกมลีกในรอบกว่า 4 ปีได้สำเร็จที่ 3-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

    บาร์เซโลน่า : เนโต้ - เซอร์จินโญ่ เดรสต์, เคราร์ด ปีเก้, เกลม็อง ล็องเล่ต์, จอร์ดี้ อัลบา - เฟร็งกี้ เดอ ยอง, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ - อันซู ฟาติ, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, เปดรี้  - ลิโอเนล เมสซี่

    เรอัล มาดริด : ติโบต์ กูร์กตัวส์ - นาโช่ เฟร์นานเดซ, เซร์คิโอ รามอส, ราฟาแอล วาราน, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ - โทนี่ โครส, เอ็นรีเก้ คาเซมีโร่, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้ - วินิซิอุส จูเนียร์, คาริม เบนเซม่า, มาร์โก อาเซนซิโอ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด