:::     :::

มูรินโญ่จวกวีเออาร์ทำงานไร้มาตรฐาน

วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม 2563
2,047
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ สเปอร์ส จวกการทำงานของวีเออาร์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่พลาดเหตุการณ์สำคัญในสนาม

วีเออาร์ถูกวิจารณ์อย่างหนักอีกครั้งหลังการตัดสินใจที่ขัดแย้งกับภาพที่ออกมาเริ่มจากจังหวะที่ จอร์แดน พิคฟอร์ด ไปอัดใส่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ จนเจ็บหนักในเกม "เมอร์ซี่ย์ไซด์" ที่ เอฟเวอร์ตัน พบกับ ลิเวอร์พูล 

นอกจากนี้ยังมีเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ปอร์โต้ ที่ อิลคาย กุนโดกัน ไปฟาวล์ อากุสติน มาร์เชซิน นายทวารปอร์โต้แต่กลับไม่โดนใบแดงก่อนที่ "เรือใบ" จะมาได้จุดโทษและคว้าชัยไปครองในที่สุด ซึ่งทาง มูรินโญ่ วิจารณ์การทำงานของวีเออาร์เนื่องจากทั้งสองเหตุการณ์นักเตะควรจะโดนไล่ออก

"ผมคิดว่าความสนใจมันมาจากความจริงที่ว่าเรามีวีเออาร์ ซึ่งหากไม่มี สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในสนามมันคือการตัดสินใจของมนุษย์ คือความผิดพลาดของผู้ตัดสิน" มูรินโญ่ กล่าว

"คุณรู้จักผมมานาน - มันยากสำหรับผมที่จะยอมรับความผิดพลาดของคน แต่ผมเรียนรู้มันในตอนนี้ ผมรับได้กับความผิดพลาดของผู้ตัดสิน"

"สิ่งที่เราไม่ยอมรับก็คือความผิดพลาดของวีเออาร์ ดังนั้นผมคิดว่าถ้าผู้ตัดสินในเกม (เมอร์ซี่ย์ไซด์), 100 ไมล์ต่อชั่วโมง, สถานการณ์เกิดขึ้น ผู้กำกับเส้นยกธงล้ำหน้า ทุกคนจะบอกว่า 'โอเค มันเป็นการเข้าสกัดที่เลวร้าย แต่มันเกิดขึ้นและจบลง'"

"แต่ปัญหาก็คือมีวีเออาร์, ผู้รักษาประตูของ ปอร์โต้ สามารถขาหักได้เลย และไม่มีใครเข้าใจว่าผู้รักษาประตูขาหักกลับกลายเป็นจุดโทษได้ยังไงกัน"

"ถ้าผู้ตัดสินผิดพลาด ทุกคนเข้าใจได้เพราะเกมมีความเร็วระดับ 100 ไมล์ต่อชั่วโมง แต่กับวีเออาร์, วีเออาร์มันจะพลาดได้ยังไงกัน? และในสถานการณ์ของ พิคฟอร์ด สำหรับผมก็เช่นเดียวกัน มันคือวีเออาร์ ไม่ใช่ผู้ตัดสิน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด